Kinh doanh

Máy tính AI giảm giá, được săn đón mùa tựu trường

Ngọc Duy 25/06/2024 - 07:06

Với những ứng dụng, tiện ích hỗ trợ trong việc học và giảng dạy, máy tính AI đang được nhiều người dùng săn đón. Đặc biệt, các dòng máy tính này đang đồng loạt giảm từ 1 - 4 triệu đồng.

Từ cuối tháng 6, hàng loạt hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã bắt đầu triển khai chương trình ưu đãi Back to School (mùa tựu trường). Nhiều dòng máy tính từ phân khúc giá rẻ phổ thông tới cao cấp được điều chỉnh giảm giá.

Nhiều dòng laptop giảm giá 1- 4 triệu đồng, dịp tựa trường.

Các mẫu máy tính phân khúc phổ thông giảm từ 1-3 triệu đồng tùy phiên bản. Cụ thể, Acer Aspire Go AG15 i3 và Acer Aspire 3 A315 giảm 2 triệu đồng, còn 8,9 triệu đồng. Các sản phẩm đồng giá 9,9 triệu đồng, gồm: HP 245 G10 giảm hơn 3 triệu đồng, MSI Modern 14 giảm 1 triệu đồng, Asus VivoBook 16 giảm 2,3 triệu đồng,

Tương tự, ở phân khúc tầm trung, Lenovo ideaPad 3 giảm hơn 2 triệu đồng, còn 13,89 triệu đồng; Asus Aspire 7 giảm 2 triệu đồng, còn 14,99 triệu đồng. Các mẫu khác như, Asus Vivobook 15 giảm 2 triệu đồng, Lenovo V14 giảm 1 triệu đồng...

Máy tính AI đang được nhiều người dùng săn đón.

Đặc biệt, với dòng máy tính AI cao cấp, mức giảm giá lên tới 4 triệu đồng. Như Lenovo Gaming LOQ đang được bán với giá 19,69 triệu đồng, giảm hơn 4 triệu đồng so với trước đó. Một số thiết bị khác, như: Asus Vivobook S15 OLED đang được bán với giá 24,99 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng; Lenovo IdeaPad Slim 5 có giá 20,49 triệu đồng; MSI Gaming Cyborg 15 AI có giá 30,99 triệu đồng...

Theo ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Thương mại hệ thống FPT Shop, năm nay các dòng laptop gaming đồ hoạ, laptop cấu hình mạnh và đặc biệt có khả năng tích hợp, sử dụng tốt công cụ AI sẽ là những sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Ông Nguyễn Lạc Huy - Đại diện truyền thông CellphoneS, cho rằng, các sản phẩm này sẽ đồng hành với học sinh, sinh viên và thầy cô để tiến vào khai phá kỷ nguyên AI. Việc học tập - giảng dạy sẽ có nhiều điều mới mẻ, thú vị và hiệu quả hơn bằng những thiết bị, ứng dụng AI mới nhất.

Bên cạnh máy tính AI, Dòng MacBook Air vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người thích hệ sinh thái Apple.

Cũng theo chia sẻ từ nhiều hệ thống bán lẻ, các dòng sản phẩm MacBook Air của Apple cũng được khách hàng Việt Nam ưa dùng. Nguyên nhân là do mức giá dễ tiếp cận, trong khi vẫn mang lại hiệu suất tốt cùng thiết kế sang trọng.

"Tại hệ thống, 82% doanh thu của MacBook đến từ dòng Air, trong đó phiên bản kích thước 13 inch chiếm khoảng 90%. Đến nay, MacBook Air M1 vẫn là sản phẩm bán chạy nhất nhờ mức giá dễ tiếp cận", bà Văn Thị Ngọc Yến - Giám đốc ngành hàng Apple hệ thống Di Động Việt.

Bà Yến cho biết thêm, doanh số MacBook đã bắt đầu tăng trưởng từ giữa quý II. Cụ thể, doanh số bán ra trong tháng 6 cao hơn 25-30% so với tháng 5. Dự kiến, doanh số bán ra của dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo.

Năm 2024 đang trở thành năm khởi đầu cho kỷ nguyên ứng dụng rộng rãi các thiết bị công nghệ có trang bị trí tuệ nhân tạo AI. Các hãng sản xuất máy tính đã bắt đầu cho ra mắt những mẫu laptop mới có cấu hình mạnh mẽ, sử dụng chip vi xử lý tích hợp AI như Intel Core Ultra, Apple M hay mới đây là Qualcomm Snapdragon.

Tại nhiều đại lý bán lẻ cũng đã tổ chức các buổi talkshow, workshow "Laptop với AI", để người dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ có cơ hội tiếp cận thêm kiến thức, kỹ năng để ứng dụng AI vào học tập và công việc thông qua các thiết bị laptop AI.

Ngọc Duy