Khoa học

PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình làm chủ nhiệm CLB Các nhà Khoa học trẻ TP.HCM

Ngọc Duy 25/06/2024 07:04

Ngày 23/6, CLB Các nhà Khoa học trẻ TP.HCM đã tổ chức Đại hội Đại biểu CLB, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội là sự kiện quan trọng nhằm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ và bầu Ban Chấp hành Câu lạc bộ (CLB) cho nhiệm kỳ tới.

Đại hội Đại biểu CLB Các nhà Khoa học trẻ nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Theo nghị quyết thành lập, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP.HCM là cơ quan chủ quản CLB. Trong đó, Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ - Thành Đoàn TP.HCM là cơ quan điều hành và trực tiếp chỉ đạo mọi hoạt động của CLB.

Tại đại hội, Đoàn Chủ tịch CLB đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024; Phương hướng hoạt động của Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2024 - 2029 và báo cáo kiểm điểm của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Các đại biểu tham dự đã bầu chọn 16 cá nhân có năng lực, phẩm chất cao, tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm tham gia vào Ban Chủ nhiệm CLB. Trong đó, PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình là chủ nhiệm CLB, cùng với 3 Phó Chủ nhiệm và 12 thành viên.

Tại Đại hội, GS.TS Nguyễn Văn Phước - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM, nhấn mạnh những đóng góp quan trọng của CLB trong việc thúc đẩy sự phát triển khoa học - kỹ thuật, góp phần xây dựng và lan tỏa tri thức, làm giàu văn hóa khoa học kỹ thuật trên địa bàn Thành phố.

Các thành viên mới trong Ban Chủ nhiệm của CLB.

Qua chặng đường 15 năm hình thành và phát triển, CLB Các nhà khoa học trẻ TP.HCM đã tạo nhiều dấu ấn, ghi dấu ấn đậm nét trong cộng đồng khoa học trẻ Thành phố.

Tính đến nay, CLB đã có hơn 200 thành viên là các nhà khoa học trẻ hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Câu lạc bộ đã giới thiệu thành công 47 nhà khoa học trẻ xuất sắc cho Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng, góp phần vinh danh những tài năng trẻ và khẳng định vị thế của khoa học Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổ chức 22 chương trình cafe khoa học thu hút đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia và người yêu khoa học tham gia, tạo sân chơi giao lưu, học hỏi và chia sẻ kiến thức.

Tham gia hội đồng khoa học Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Euréka, góp phần đánh giá và tuyển chọn những dự án nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên.

Tham gia và tập huấn hơn 200 chuyên đề chuyển giao kỹ thuật khoa học công nghệ trong chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện, mang khoa học đến gần hơn với cộng đồng.

Ngọc Duy