Dòng chảy

Một số hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Hòa Nhật17/06/2024 13:29

Tại TP.HCM, trước ngày 21/6 đã có rất nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

tp.jpg
Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết thăm, chúc mừng Trang tin Điện tử Đảng bộ TP.HCM

Sáng 17/6, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm chúc mừng Trang tin Điện tử Đảng bộ TP.HCM, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM,…

Báo cáo với đoàn, Trưởng Ban Biên tập Trang tin Điện tử Đảng bộ TP Trương Ngọc Trước cho biết, Trang tin Điện tử Đảng bộ TP.HCM là đơn vị trang tin đảng bộ cấp tỉnh, TP đầu tiên của cả nước, đơn vị vừa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập…

Chia sẻ một số nhiệm vụ trọng tâm của Trang tin, đồng chí Trương Ngọc Trước cho biết, hiện Trang tin Điện tử Đảng bộ TP.HCM đã được tích hợp tin bài lên Cổng thông tin Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong những tháng đầu năm 2024, mỗi ngày Trang tin thu hút hơn 400.000 lượt truy cập, và được Cổng thông tin Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đánh giá cao.

Đồng chí Trương Ngọc Trước báo cáo với đoàn đại biểu TP.HCM
Đồng chí Trương Ngọc Trước báo cáo với đoàn đại biểu TP.HCM

Thay mặt đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Văn Thị Bạch Tuyết ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Trang tin Điện tử Đảng bộ TP.HCM thời gian qua. Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết cho biết, lãnh đạo TP đã sớm quan tâm đầu tư để Trang tin hoạt động hiệu quả.

Từ đó, các hoạt động của Đảng bộ TP; các văn bản, tư liệu; các chủ trương chính sách của trung ương và TP thông qua Trang tin được chuyển tải đến cán bộ, đảng viên và bạn đọc sớm nhất. Đặc biệt, thông qua Trang tin đã phản ánh được các hoạt động cấp ủy cơ sở. Qua đó, có sự trao đổi, chia sẻ giữa các đơn vị, cùng nhau học hỏi các mô hình, các giải pháp, cách làm hay và chuyển tải nhanh nhất các chủ trương của trung ương và TP đến cấp cơ sở.

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết phát biểu chúc mừng Trang tin Điện tử Đảng bộ TP.HCM
Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết phát biểu chúc mừng Trang tin Điện tử Đảng bộ TP.HCM

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết nhấn mạnh: “Thông tin của Trang tin Điện tử Đảng bộ TP được bạn đọc tin tưởng, trong đó có các cán bộ, đảng viên. Vì vậy, thời gian tới, Trang tin cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng và uy tín của Trang tin; góp phần đáp ứng nhu cầu của Đảng bộ TP về công tác thông tin tuyên truyền trong giai đoạn hiện nay”.

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết tin tưởng tập thể Trang tin Điện tử Đảng bộ TP tiếp tục đoàn kết, gắn bó phát huy tốt các nguồn lực, đưa đơn vị tiếp tục phát triển phục vụ tốt cho hoạt động chung của Đảng bộ TP. Trong đó, tiếp tục nghiên cứu để nội dung Trang tin ngày càng đổi mới, sáng tạo, gần gũi và theo kịp nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc; đưa thông tin nhanh, chính xác nhất đến bạn đọc. Việc thiết kế Trang tin phải làm sao để bạn đọc dễ dàng tiếp cận thông tin trên Trang tin. Từ đó, phát triển Trang tin hoạt động ngày càng hiệu quả, thật sự là một trong những kênh thông tin chính thống, hiệu quả của Đảng bộ TP.

Cũng sáng 17/6, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM tổ chức họp mặt cán bộ công chức, viên chức nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Giám đốc Sở TT-TT Lâm Đình Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.
Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đình Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi họp, Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đình Thắng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban thuộc Sở trong thời gian qua.

Theo ông Lâm Đình Thắng, hiện tại Sở TT&TT không chỉ quản lý nhà nước mà còn cung cấp thông tin, nội dung cho báo chí cũng như đẩy mạnh truyền thông các chính sách của nhà nước.

Thời gian tới, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở cần tiếp tục phát huy tinh thần năng động, tiên phong, đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là trong bối cảnh TP đang triển khai các hoạt động cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, các giải pháp về hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số…

Lãnh đạo Sở TT-TT chụp hình lưu niệm cùng cán bộ công chức, viên chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hoạt động báo chí.
Lãnh đạo Sở TT&TT chụp hình lưu niệm cùng cán bộ công chức, viên chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hoạt động báo chí.

Hòa Nhật