Dòng chảy

Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế

HỒNG DUNG 17/05/2024 - 13:47

Sáng 17/5, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM đã diễn ra họp báo về Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024.

Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM, sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/05 tại trục đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, mở cửa tham quan miễn phí.

ong-duy.jpg
Ông Lê Trường Duy, Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, ông Lê Trường Duy, Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM cho biết, Lễ hội sâm và hương liệu, Dược liệu quốc tế thai nghén, ấp ủ gần 3 năm , do dịch Covid-19 nay mới tổ chức, nhằm quảng bá, bảo tồn và phát triển ngành sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam. Đồng thời, tạo môi trường cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng giao lưu, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có thế mạnh về sâm và hương dược liệu.

Lễ hội sẽ có sự tham gia từ đại diện Bộ, ngành, các địa phương và doanh nghiệp có thế mạnh về sâm và hương liệu, dược liệu như Canada, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á, 20 địa phương trong nước.

“Số doanh nghiệp tham gia, vượt ngoài dự tính Ban tổ chức. Với quy mô 56 doanh nghiệp tỉnh thành, 48 doanh nghiệp TP.HCM và 32 doanh nghiệp quốc tế, gồm 70 sản phẩm từ sâm tươi và các sản phẩm chế biến từ sâm”, ông Duy nói.

Các hoạt động chính của Lễ hội, gồm: không gian triển lãm sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam; khu gian hàng trong nước và quốc tế, khu ẩm thực từ ngày 24 - 26/5 tại trục đường Lê Lợi, Quận 1; hội thảo chuyên đề 1 về sâm và hương liệu, dược liệu vào ngày 24/05 tại Khách sạn Caravelle, Quận 1, TP.HCM; chuỗi chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật từ ngày 24 - 26/5; chương trình giao lưu món ngon từ sâm và hương liệu vào ngày 25/5/2024.

Đặc biệt, tại lễ hội có không gian trưng bày sâm Ngọc Linh, mô phỏng vùng trồng, cũng như khách tham quan được thưởng thức hương vị trà, cà phê, sản phẩm chế biến từ sâm đã định danh thương hiệu Việt Nam.

Lễ hội mở cửa miễn phí cho người dân tham dự.

HỒNG DUNG