Đời sống

Ra mắt website cung cấp kiến thức đúng về sức khỏe tình dục - sinh sản “Like it is - Nó là thế đó!”

Hỷ Lam 13/05/2024 - 13:25

Tổ chức MSI Reproductive Choices tại Việt Nam (MSIVN) vừa chính thức công bố sáng kiến “Nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục (SKSS/ SKTD) cho giới trẻ F&B” và nền tảng website “Like it is - Nó là thế đó!”.

s3.jpg
Talkshow “Cùng GenZ cởi mở chuyện SKSS & SKTD” với nhiều góc nhìn thú vị từ chuyên gia.

Sáng kiến có 2 hoạt động chính là xây dựng website “Like it is - Nó là thế đó!” để cung cấp kiến thức và thông tin chính xác, được kiểm chứng bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản, cho vị thành niên và giới trẻ nói chung, đặc biệt là các đối tác nhân sự trẻ của Weploy nói riêng.

Song song đó, sáng kiến xây dựng và đào tạo nhóm giảng viên nguồn - giáo dục viên đồng đẳng nhằm truyền tải, lan tỏa kiến thức đúng về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản cho các bạn đồng trang lứa, là bạn bè, đồng nghiệp cùng sinh hoạt và học tập xung quanh mình.

Ngay trên website cũng có rất nhiều khóa học được thẩm định chuyên môn từ bác sĩ chuyên khoa để các bạn tham gia học online mọi lúc mọi nơi để củng cố và bổ sung thêm kiến thức mới cho mình.

Một báo cáo của UNICEF về tình hình thanh niên tại Việt Nam vào năm 2016 cho thấy 67% thanh niên trong độ tuổi 15-24 đã có quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng chỉ 25% khẳng định chấp nhận việc này và chỉ 15% thoải mái đề cập vấn đề tình dục với bác sĩ, cha mẹ, thậm chí bạn tình .

Tại lễ công bố, talkshow “Cùng GenZ cởi mở chuyện SKSS & SKTD” là một phần sự kiện được nhiều người quan tâm. Talkshow giúp GenZ lắng nghe quan điểm về cách tiếp cận kiến thức SKSS/ SKTD từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Từ đó, cởi mở chia sẻ và có thêm kiến thức về cách tìm kiếm thông tin đúng về SKSS/SKTD. Bởi ranh giới giữa cởi mở và phóng khoáng trong chuyện tế nhị này rất mong manh. Nếu không có đủ kiến thức, được định hướng kịp thời thì khó có thể “dẫn hươu đi đúng đường”.

Đồng hành cùng bạn trẻ, MSIVN và Weploy cũng chính thức ra mắt nền tảng website trực tuyến “Like it is - Nó là thế đó!”. Website như người bạn đồng hành mọi nơi mọi lúc cho giới trẻ nói chung và các bạn trẻ làm việc trong lĩnh vực F&B nói riêng, giúp cung cấp kiến thức và thông tin chính xác, được kiểm chứng bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực SKSS/ SKTD của MSIVN.

s2.jpg
Ông Trang Công Phát - Đồng sáng lập & CEO Weploy Vietnam

Ông Trang Công Phát, Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Weploy Việt Nam cho biết: “Thông qua việc hợp tác với MSIVN triển khai sáng kiến này, Weploy còn đặt kỳ vọng xây dựng một cộng đồng nhân sự làm việc thời vụ khỏe mạnh, giúp bạn trẻ tự tin, sống khỏe và hạnh phúc với kiến thức đúng và đủ về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục”.

Là đơn vị quản lý mạng lưới đội ngũ lao động thời vụ tại Việt Nam, Weploy không chỉ đào tạo, tuyển dụng, tạo ra cơ hội việc làm mà còn chú trọng nâng cao chất lượng đời sống qua nhiều hoạt động mang tính nhân văn suốt thời gian qua và việc hợp tác với MSIVN đã nối dài ý nghĩa cho các hoạt động hướng đến giới trẻ của Weploy.

Trong khuôn khổ của sáng kiến, hai bên sẽ tổ chức các chương trình nâng cao nhận thức về giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản phù hợp với lao động trẻ, đồng thời lan tỏa tinh thần, giá trị của sáng kiến thông qua hoạt động đào tạo và truyền thông, tuyển dụng xen kẽ với việc xây dựng và phát triển nhóm giáo dục viên đồng đẳng, tư vấn và duy trì hoạt động xuyên suốt thời gian triển khai sáng kiến. Nhờ đó, nhiều lao động trẻ làm việc cùng Weploy được tiếp cận thông tin chính xác và tin cậy về SKSS/ SKTD hơn, để biết yêu thương và bảo vệ chính mình.

s1.jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Hằng - Giám đốc Quốc gia - Tổ chức MSI Reproductive Choices Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Bích Hằng - Giám đốc Quốc gia - Tổ chức MSI Reproductive Choices Việt Nam chia sẻ thêm, sáng kiến mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành từ Chính phủ Úc, sự chung tay của các doanh nghiệp để nền tảng website “Like it is - Nó là thế đó!” tiếp tục được phát triển, hoàn thiện đồng thời trở thành địa chỉ đáng tin cậy để giới trẻ có thể tìm đến ngay khi cần.

Hỷ Lam