Đô thị

Du lịch TP.HCM khởi đầu thuận lợi trong năm Rồng và mục tiêu đón 6 triệu khách quốc tế

Nhật Hòa 12/02/2024 - 15:43

Những con số ấn tượng về du lịch trong dịp Tết Nguyên đán là cơ sở tích cực để tin rằng du lịch TP.HCM sẽ có sự khởi sắc trong năm Rồng.

dulich-2.jpg
Du lịch TP.HCM tự tin với mục tiêu đón 6 triệu du khách trong năm 2024

Ngày 12/2, Sở Du lịch TP.HCM đã thông tin về tình hình du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với những con số đầy lạc quan.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023. Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhờ vậy, doanh thu trong dịp Tết Nguyên đán ước đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.

Để có được thành công trên, theo Sở Du lịch TP.HCM, công tác chuẩn bị đón Tết tích cực kết hợp với việc nghỉ Tết dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán.

Qua việc nắm bắt tình hình từ doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành đã triển khai hàng loạt sản phẩm du lịch với mức giá cạnh tranh dành riêng cho Tết Nguyên đán nhằm thu hút khách du lịch ngay từ đầu tháng 12/2023.

Cùng với đó, các khách sạn trên địa bàn TP.HCM cũng đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi như giảm giá 20-30% đối với một số dịch vụ như bar, spa; giảm giá 25% chi phí đưa đón sân bay, giảm 20-25% giá phòng ở cho khách.

Các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài; tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi 15-20%.

Những con số ấn tượng về du lịch trong dịp Tết Nguyên đán là cơ sở tích cực để tin rằng du lịch TP.HCM sẽ có sự khởi sắc trong năm Rồng. Năm 2024, ngành du lịch TP phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 38 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 190.000 tỷ đồng.

dulich.jpg
TP.HCM sẽ tập trung hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có

Năm 2024, TP.HCM sẽ tập trung hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có, tập trung cho các sản phẩm du lịch phục vụ thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày, hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Bên cạnh đó, Sở Du lịch Thành phố cũng chú trọng đến liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong nước; đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và công tác xúc tiến du lịch.

Đồng thời tập trung triển khai Đề án du lịch thông minh trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2025, triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số, thực hiện Chiến dịch truyền thông “TP.HCM chào đón bạn”.

Mặt khác, TP cũng tập trung thực hiện chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030; tập trung nâng chất, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng sản phẩm làm nên thương hiệu, đặc biệt thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch... Trong đó, TP.HCM sẽ tập trung cho các sản phẩm du lịch phục vụ thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như: Du lịch MICE, golf, du lịch tàu biển; phát triển các hoạt động ẩm thực, giải trí, mua sắm.

Để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực tăng trưởng cho kinh tế TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM đã được yêu cầu tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động như: Đẩy mạnh xây dựng các cơ chế, chính sách cụ thể, thiết thực cho du lịch phát triển gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM; nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tiếp tục thúc đẩy việc liên kết du lịch vùng hiệu quả, thực chất; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Nhật Hòa