Kinh doanh

TH true MILK năm 2023: Những dấu ấn nổi bật trong hành trình phụng sự “vì sức khỏe cộng đồng”

Thu My 06/02/2024 16:25

Vượt qua nhiều khó khăn chung của thị trường năm 2023, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) duy trì vững chắc vị trí tiên phong trong ngành sữa tươi sạch với mức tăng trưởng hai con số, tiếp tục sáng tạo và ra mắt những sản phẩm tốt cho sức khỏe, tham gia nhiều ngành hàng mới, đột phát vì sức khỏe cộng đồng.

anh-1_-thumbnail_khai-truong-th-true-mart.jpg
Duy trì vững chắc vị trí tiên phong trong ngành sữa tươi sạch, TH đã có một năm 2023 gặt hái nhiều “quả ngọt”

Quả ngọt 2023: Vững vàng tiên phong trong ngành sữa tươi sạch

Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2023 (Dấu ấn thương hiệu Việt Nam - ngành hàng tiêu dùng nhanh - FMCG) do Kantar Worldpanel Việt Nam thực hiện cho thấy: TH tiếp tục tiên phong trong “Top 2 Thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất”.

Cùng với sữa tươi sạch, đến nay, Tập đoàn TH đã phát triển, mở rộng nhiều dòng sản phẩm thực phẩm chế biến, dinh dưỡng công thức, đồ uống tốt cho sức khỏe, sản phẩm từ thảo dược... Tổng số sản phẩm mang thương hiệu TH đến với mọi gia đình Việt đã lên tới hơn 170 sản phẩm.

th.jpg
Hơn 170 sản phẩm mang thương hiệu TH đang trở nên thân thuộc, hữu ích với mọi gia đình Việt

TH cũng trở thành thương hiệu đầu tiên trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mở kênh bán hàng trên Tiktok Shop và triển khai livestream bán hàng từ năm 2022. Giai đoạn vừa qua đánh dấu sự ra mắt và hoạt động mạnh mẽ của các cửa hàng TH true mart online trên các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Các nền tảng mạng xã hội lớn ghi nhận Tập đoàn TH là công ty xuất sắc, có hiệu quả hoạt động digital tốt nhất giai đoạn 2022-2023.

Với những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe cùng chính sách kinh doanh nhạy bén và tối ưu hóa mọi nguồn lực, kết thúc năm 2023, Tập đoàn TH tiếp tục đạt mức tăng trưởng hai con số - cao gấp nhiều lần mức tăng trưởng chung của ngành hàng tại khu vực thành thị.

Các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe của TH - được nghiên cứu và sản xuất có chất lượng vượt trội - cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với mức tăng trưởng chung của ngành. Điển hình như ngành hàng nước uống sữa trái cây (thương hiệu TH true JUICE MILK) đạt mức tăng 62%; ngành hàng sữa chua ăn tăng 10.3% (hơn gấp đôi mức tăng dự báo chung của ngành).

anh-3_-th-true-juice-milk.jpg
Sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe cùng chính sách kinh doanh nhạy bén đã giúp TH chiếm trọn niềm tin yêu của người tiêu dùng Việt

Khép lại năm 2023, doanh thu từ thương mại điện tử của TH true MILK tăng trưởng 45% so với năm 2022. Trong đó đứng Top 1 doanh thu ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa trên sàn TikTok Shop, Top 3 doanh thu ngành hàng trong tất cả các chiến dịch mega sale tại sàn Shopee.

Khẳng định vị thế “Chuyên gia dinh dưỡng” của người Việt

Một trong những giá trị cốt lõi TH kiên định theo đuổi từ ngày đầu thành lập là “Vì sức khỏe cộng đồng”. Với khát vọng phụng sự “Vì tầm vóc Việt”, Tập đoàn TH luôn tập trung vào chất lượng sản phẩm và kiên định con đường phát triển bền vững để từ đó gặt hái thành công, trở thành một “chuyên gia dinh dưỡng” cho người Việt. Bằng những hành động mang tính cách mạng, từ cách mạng sữa tươi sạch, cách mạng hữu cơ, cách mạng sản phẩm đồ uống không dùng đường… TH góp phần cân chỉnh thói quen người tiêu dùng theo hướng lành mạnh hơn, “xanh” hơn, tốt cho sức khỏe hơn.

Trong hành trình gần 15 năm vừa qua, TH đã hợp tác chặt chẽ với nhiều cơ quan, viện, trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng hàng đầu trong nước và quốc tế với mục tiêu ứng dụng thành tựu tiên tiến hàng đầu để chăm sóc sức khỏe con người.

anh-4_chuyen-gia-dinh-duong-hop-tac-quoc-te2.jpg
TH khẳng định vị thế "chuyên gia dinh dưỡng" khi không ngừng nghiên cứu và ra mắt những thành tựu dinh dưỡng mới, tham gia những ngành hàng mới vì sức khỏe cộng đồng

Kinh nghiệm trong việc thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng của người Việt cùng với khoa học, công nghệ và thành tựu nghiên cứu hàng đầu thế giới đã giúp TH sáng tạo ra những sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu dinh dưỡng cho các giai đoạn trong suốt vòng đời của người tiêu dùng. Đặc biệt, sản phầm của TH phù hợp và được "đo ni đóng giày" với thể trạng của trẻ em cũng như người tiêu dùng Việt Nam.

Có một yếu tố chính trong công thức thành công của TH true MILK, góp phần giúp TH true MILK trở thành một “Thương hiệu Quốc gia” - niềm tự hào của Việt Nam, đó là nỗ lực đổi mới không ngừng của thương hiệu, thấu hiểu sâu sắc nhu cầu người tiêu dùng và tiên phong nghiên cứu những xu hướng kết hợp hương vị mới.

Cách tiếp cận này, cùng với cách làm bài bản mà Tập đoàn TH lựa chọn (tập trung vào chất lượng sản phẩm bằng cách kết hợp khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau, tạo ra những sản phẩm chất lượng hàng đầu có năng suất cao, giá thành hợp lý, vì sức khỏe cộng đồng) đã giúp thương hiệu thỏa mãn nhu cầu và thu hút sự chú ý từ khách hàng, tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi người tiêu dùng, đồng thời khẳng định TH là một trong những tập đoàn hàng đầu ở thị trường FMCG.

Với những nỗ lực không ngừng kể từ khi bắt đầu con đường sữa tươi sạch, đến thời điểm này, TH đã khẳng định vị thế "chuyên gia dinh dưỡng" khi không ngừng sáng tạo, liên tục nghiên cứu và phát triển, ra mắt những thành tựu dinh dưỡng mới, tham gia những ngành hàng mới vì sức khỏe cộng đồng.

anh-5_san-pham-phu-hop-voi-the-trang-tre-em-viet.jpg
Sản phầm của TH phù hợp và được "đo ni đóng giày" với thể trạng của trẻ em cũng như người tiêu dùng Việt Nam

Một số sản phẩm mới nổi bật của TH trong năm 2023:

  • Bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD: 10 sản phẩm mới
  • Sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA (dạng bột trong hộp thiếc và dạng lỏng uống liền cho các lứa tuổi khác nhau trong giai đoạn vàng 0-12 tuổi)
  • Gạo đóng gói FVF: 04 sản phẩm mới
  • Sữa lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI
  • Đường phèn NASU

Kiên định với con đường phát triển bền vững

AHLĐ Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã từng chia sẻ: "Khi dẫn dắt Tập đoàn TH, việc đầu tiên của tôi là tạo ra một thương hiệu có giá trị và dựa trên giá trị cốt lõi của thương hiệu với tính nhân văn bao trùm. Trong đó, phát triển bền vững là điểm mấu chốt".

TH đã xác lập và công bố Chiến lược Phát triển Bền vững của Tập đoàn, gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, và Phúc lợi động vật. Trong đó, con người là trung tâm.

Để phát triển bền vững, TH đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị tân tiến nhất thế giới cùng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt. Đây chính là công thức thành công, là chiếc “chìa khóa vàng” để TH mở bung những sức mạnh tiềm tàng của nông nghiệp, đạt được nhiều thành tựu lớn, tạo ra hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

anh-6_he-thong-dien-mat-troi-mai-nha.jpg
Hệ thống điện mặt trời mái nhà của TH đang phát huy hiệu quả bảo vệ môi trường khi hòa lưới điện 7 triệu kWh, tương đương giảm/thu hồi hơn 4.500 tấn CO2 trong năm 2023

Chỉ tính riêng ở trụ cột môi trường, TH là một trong những doanh nghiệp dẫn dắt thực hiện mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn thông qua việc sử dụng năng lượng sạch, giảm phát thải carbon, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp tiêu dùng bền vững. Tập đoàn TH còn là thành viên sáng lập của nhiều tổ chức với mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa, như Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam); Liên minh Doanh nghiệp Vì môi trường Việt Nam (VB4E)...

Trên những mái nhà của Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH hay Cụm trang trại bò sữa, TH đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Hệ thống này vừa tạo ra nguồn điện xanh, vừa giúp Tập đoàn tiết kiệm chi phí sản xuất vừa góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà ở các đơn vị của Tập đoàn TH đã tiết kiệm 29,000 kWh/tháng, góp phần giảm đáng kể lượng khí phát thải ra môi trường. Riêng năm 2023, trang trại TH đã hòa lưới điện xấp xỉ 7 triệu kWh, tương đương giảm/thu hồi hơn 4.500 tấn CO2/năm.

Tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện với môi trường (chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật), an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, khi kết hợp ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ giảm nhựa, Tập đoàn TH đã giảm hơn 600 tấn nhựa trong sản xuất. Đồng thời thu gom được hơn 1,5 tấn vỏ hộp sữa trong khuôn khổ chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” do TH và các đối tác thực hiện.

anh-7_mo-hinh-kinh-te-xanh.jpg
Mô hình sản xuất kinh doanh của TH đang trở thành đại diện tiêu biểu thực hành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam

Về mô hình sản xuất kinh doanh của TH - một đại diện tiêu biểu thực hành kinh tế xanh của Việt Nam đương đại - tác giả cuốn sách Kinh tế tuần hoàn & Những mô hình tiên phong (NXB Công Thương, tháng 8/2023) trích lời AHLĐ Thái Hương: "Tương lai sẽ còn nhiều đổi thay, nhưng phát triển bền vững là cam kết mà TH kiên tâm theo đuổi trong suốt quá trình hoạt động của mình. Chúng tôi quyết gìn giữ, bảo vệ môi trường sinh thái, sự đa dạng của tự nhiên, nhằm mang lại những sản phẩm tốt nhất từ những đồng đất mà chúng tôi đặt chân tới".

Thu My