Đời sống

Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023 thu hút hơn 71.000 lượt khách tham quan

Hoàng Nguyễn 12/12/2023 - 07:39

Sau 7 ngày phát động, Lễ tổng kết Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023 thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức đạt 80%.

Thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong Tuần lễ du lịch TP.HCM lần thứ 3 vừa qua, Thành phố đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch trên địa bàn Thành phố; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch Thành phố đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng du lịch tăng (Chỉ riêng Công ty du lịch Chim Cánh cụt đã tổ chức tour cho 6.000 khách, doanh thu gần 1,6 tỷ đồng).

Sự kiện đã được sự hỗ trợ về công tác truyền thông của các phương tiện thông tin đại chúng, với gần 500 lượt tin, bài đã thu hút sự quan tâm của đọc giả trong và ngoài nước.

tuan-le-du-lich-tphcm-2-.jpg
Nhiều hoạt động vui chơi trên sông thu hút du khách tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đã xúc động chia sẻ: “Tuần lễ Du lịch năm 2023 đang kết thúc nhưng đã mở ra những cung bật cảm xúc mới, những kỷ niệm đẹp, nhất là đối với những người công tác trong ngành du lịch, bởi trong không khí khẩn trương của những ngày cuối năm, tất cả những người làm du lịch từ quận, huyện đến thành phố đều khẩn trương, đồng lòng thực hiện chuỗi hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ người dân và du khách, truyền thông về điểm đến và lan tỏa thông điệp du lịch xanh cùng các hoạt động kích cầu du lịch góp phần tăng trưởng kinh tế dịch vụ của thành phố. Sự chung sức đồng lòng đó đã nhận được tình cảm cùng sự hưởng ứng tích cực của đông đảo doanh nghiệp, người dân và du khách, mang đến không khí sống động lan tỏa khắp thành phố”.

Về bức tranh Doodle vừa đạt kỷ lục Việt Nam, bà Ánh Hoa cũng chia sẻ: “Ban tổ chức mong rằng những nét vẽ thể hiện tình yêu nghệ thuật, tình yêu Thành phố sẽ sớm chuyển thành những hành động thiết thực để cùng nhau giữ gìn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc trưng của 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức, góp phần xây dựng thương hiệu và mang đến giá trị gia tăng cho du lịch TP.HCM”.

tuan-le-du-lich-tphcm-3-.jpg
Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ tổng kết Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023.
tuan-le-du-lich-tphcm-1-.jpg
BTC Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023 tuyên dương các đơn vị tại Lễ tổng kết.

Với thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 đã truyền cảm hứng đến du khách, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch TP.HCM, góp phần lan toả và nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch xanh, du lịch bền vững.

Những kết quả đạt được trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 13 là sự nỗ lực cố gắng của toàn ngành du lịch; là sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ngành liên quan; sự tương tác, hưởng ứng của các doanh nghiệp và các quận, huyện; sự đồng hành của đội ngũ truyền thông, Đại sứ Tuần lễ Du lịch và đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực, đón nhận nồng nhiệt của người dân và du khách. Những gì mang đến hạnh phúc, phấn khởi cho du khách là phương châm hành động của ngành du lịch.

Hoàng Nguyễn