Kinh doanh

AQUA Việt Nam: Điểm sáng đáng tin giữa thị trường điện máy cuối năm sôi động

Hoàng Y 17/11/2023 - 09:21

Thị trường mua sắm điện máy cuối năm có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt. Tuy nhiên, kéo theo đó là “ma trận” thông tin khuyến mãi, khiến người tiêu dùng Việt “lạc lối”. Thấu hiểu nỗi lo trên, các doanh nghiệp như AQUA Việt Nam nhanh chóng đưa ra những “giải pháp thông tin” kịp thời đến với khách hàng.

aqua-4.jpg
AQUA Việt Nam.

Người tiêu dùng Việt đã không còn như xưa

Trước thềm năm mới, nhu cầu “tự thưởng” hoặc tri ân người thân bằng cách nâng cấp không gian sống với những thiết bị hiện đại dần trở nên phổ biến. Chính vì thế, cuối năm đến gần cũng là thời điểm nhu cầu mua sắm điện máy gia tăng rõ rệt.

Theo số liệu từ Euromonitor năm 2022, tỷ lệ chưa sở hữu máy giặt tại Việt Nam lên đến 40.9%. Cũng theo Euromonitor, tỷ lệ các hộ gia đình Việt có nhu cầu nâng cấp từ các mẫu tủ lạnh là rất lớn. Trước nhu cầu và thời điểm “chín muồi”, các thương hiệu và nhà phân phối tích cực tung loạt chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, những chính sách này liệu còn đủ sức thu hút sự chú ý nơi người tiêu dùng?

Ngày 15/11/2023, AQUA Việt Nam đã tổ chức chuyến tham quan nhà máy và dây chuyền sản xuất với sự tham gia của hơn 25 đại diện cơ quan báo chí. Đây là một trong những hoạt động duy trì sự kết nối giữa thương hiệu và truyền thông, nhằm thực hiện mục tiêu kịp thời mang các thông tin chính thức, đầy đủ về sản phẩm, công nghệ tiên tiến của thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trong chuyến tham quan này, AQUA Việt Nam cũng giới thiệu đến đại diện các đơn vị báo chí cụ thể dây chuyền sản xuất tiên tiến của thương hiệu. Dây chuyền sản xuất lắp đặt được đồng bộ quy trình và đồng nhất chất lượng đến từng bộ phận chi tiết.

Ông Fan GuoFeng – Tổng Giám đốc AQUA Việt Nam chia sẻ: “Hành trình khơi nguồn cảm hứng sống của mỗi người tiêu dùng luôn khác nhau dựa trên các mong muốn về trải nghiệm sống. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các giải pháp phù hợp để giải quyết từng mong muốn cụ thể, để các cải tiến công nghệ không chỉ đáp ứng, mà còn vượt trên sự mong đợi".

aqua-1.jpg
Đoàn phóng viên, nhà báo tham quan dây chuyền sản xuất, nhà máy AQUA Việt Nam.

Thực tế, từ sau đại dịch, người tiêu dùng Việt bắt đầu mua sắm một cách chọn lọc hơn. Các chương trình giảm giá sâu hay tặng kèm nay không còn hiệu nghiệm, vì giờ đây quyết định chọn mua sản phẩm của người tiêu dùng Việt đến từ ba yếu tố. Thứ nhất, sản phẩm phải đến từ một thương hiệu đáng tin và có lịch sử phát triển lâu đời. Thứ hai, sản phẩm cần sở hữu những giá trị đáng mua: công nghệ hiện đại, mẫu mã bắt mắt, cuối cùng chính là yếu tố nâng tầm chất lượng cuộc sống khi trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Như thế, khi bị bủa vây bởi nhiều thông tinvà sự lựa chọn khác nhau, người dùng Việt hiện cần một lựa chọn thoả hệ giá trị “Đáng tin - đáng sống - đáng mua”.

Lựa chọn tối giản giúp mua sắm tối ưu

Đồng hành cùng người tiêu dùng Việt gần suốt 3 thập kỷ, thương hiệu điện máy AQUA Việt Nam thấu rõ “3 tiêu chuẩn” lựa chọn mua sắm thiết bị điện máy, đặc biệt khi vào cao điểm mua sắm cuối năm. Vì vậy, AQUA Việt Nam đã không ngừng nỗ lực cải tiến giải pháp sản xuất, trở thành một thương hiệu đáng tin với công nghệ sản xuất hiện đại, cho ra đời những sản phẩm chất lượng tinh xảo.

Kế thừa tinh hoa công nghệ Nhật Bản, AQUA đặt nền móng và xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam vào 1996. Với cam kết trở thành một thương hiệu đáng tin cậy, mỗi sản phẩm điện tử được sản xuất tại nhà máy đều tuân thủ các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và quy trình nghiên cứu tỉ mỉ, chi tiết.

Nay với dây chuyền sản xuất máy giặt hiện đại từ 2019, AQUA Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng vào thời điểm cuối năm. Dây chuyền sản xuất lắp đặt được đồng bộ quy trình và đồng nhất chất lượng đến từng bộ phận chi tiết. Tại đây, hàng triệu sản phẩm không chỉ đáp ứng yêu cầu cao nhất trong ngành sản xuất điện gia dụng Việt Nam, mà còn xuất khẩu đến hơn 11 quốc gia, trong đó có Ý và Nhật Bản - 2 thị trường nổi tiếng khắt khe. Trong tương lai, những nỗ lực trên sẽ tiếp tục được củng cố khi Smart Line, hệ thống dây chuyền sản xuất tự động đi vào sản xuất.

Đáp lại những nỗ lực trên, AQUA Việt Nam đến nay đã có mặt trong cuộc sống của hơn một nửa gia đình Việt với gần 19 triệu sản phẩm, mặc cho khác biệt về phong cách sống và nhu cầu sử dụng. Chị Quỳnh Đan, nội trợ chia sẻ: “Từ ngày sắm chiếc máy giặt AQUA đời mới, việc giặt giũ trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn nhiều”. Hay anh Khải Minh, nhân viên văn phòng chọn mua AQUA vì giải đáp bài toán thẩm mỹ, ứng dụng công nghệ mới của người trẻ: “AQUA đã giúp tôi tìm ra lời giải đáp cho bài toán khó với những sản phẩm chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo mẫu mã bắt mắt, hiện đại”.

aqua-2.jpg
Ông Zhang Shoujiang - Giám đốc khối nhà máy AQUA Việt Nam phát biểu.

Về dây chuyền sản xuất tại AQUA Việt Nam, ông Zhang Shoujiang - Giám đốc khối nhà máy AQUA Việt Nam chia sẻ: “Tại AQUA, chúng tôi luôn không ngừng cải tiến những thiết bị hiệu quả, áp dụng robot công nghệ cao vào quy trình sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi rất tự hào khi sở hữu đội ngũ nhân viên đoàn kết và công nhân nhà máy lành nghề. Từ đó, chúng tôi cùng nhau xây dựng nhà máy AQUA Việt Nam là cơ sở sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, mang đến những giải pháp điện máy gia dụng cho người Việt.”

Thông qua những nỗ lực cải tiến trong dây chuyền sản xuất, AQUA Việt Nam khẳng định giá trị đáng tin cậy, được kế thừa và phát huy từ sứ mệnh nâng tầm đời sống người Việt. Thương hiệu đảm bảo mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều đáng mua, để từ đó, họ có thể thoát khỏi “ma trận” thông tin mùa cuối năm, tự tin lựa chọn và tận hưởng những trải nghiệm đáng sống.

Hoàng Y