Công nghệ

Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các dòng sản phẩm gia dụng

Ngọc Duy 16/11/2023 - 20:04

Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm gia dụng để cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, đang dần trở nên phổ biến.

Trí tuệ nhân tạo, hay AI (tên tiếng anh là Artificial Intelligence), được lập trình để máy móc có thể tự động hoá, thay thế con người thực hiện một số công việc. Ngay từ đầu kỷ nguyên 4.0, sự hiện diện của AI đã có từ sớm trong nhiều lĩnh vực, như: kinh tế, y tế, kỹ thuật, sản xuất…

Gần đây, AI được ứng dụng vào các thiết bị gia dụng, để phục vụ cuộc sinh sinh hoạt hằng ngày, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng, như tivi, máy giặt, điều hoà…

ban-sao-cua-r6ii1624.jpg
AQUA đã tích hợp AI vào trong các sản phẩm gia dụng, như tivi, máy giặt, điều hoà.

AQUA cũng đang đẩy mạnh tích hợp AI vào các dòng sản phẩm gia dụng để tạo ra nhiều chương trình, tính năng thông minh. Như máy giặt với tính năng tự động phân tích đặc tính hấp thụ nước để đánh giá, chọn lượng nước giặt, xả. Máy tự làm sạch mặt trong, vòng đệm cửa kháng khuẩn ABT…

Smart TV sẽ gợi ý chương trình theo sở thích, dựa trên thói quen xem hằng ngày; hay điều hòa tích hợp Wi-Fi để điều khiển từ xa và không cần remote, kèm công nghệ diệt khuẩn bằng tia UVC.

ban-sao-cua-r6ii2439.jpg
AQUA Việt Nam sở hữu chuỗi dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại.

Chia sẻ với báo chí tại buổi tham quan nhà máy tại TP.Bình Dương (Đồng Nai) vừa qua, đại diện AQUA Việt Nam cho biết, Aqua cũng ứng dụng AI trong nhà máy nhằm tự động hóa dây chuyền, giám sát quy trình vận hành để kịp thời khắc phục nếu có lỗi, tăng tiện ích trên thiết bị gia dụng. Đây là dây chuyền sản xuất lắp đặt được đồng bộ quy trình và đồng nhất chất lượng đến từng bộ phận chi tiết.

Tại đây, hàng triệu sản phẩm không chỉ đáp ứng yêu cầu cao nhất trong ngành sản xuất điện gia dụng Việt Nam, mà còn xuất khẩu đến hơn 11 quốc gia, trong đó có các thị trường như Ý và Nhật Bản. Trong tương lai, những nỗ lực trên sẽ tiếp tục được củng cố với Smart Line, hệ thống dây chuyền sản xuất thông minh, công suất vượt trội được đưa vào hoạt động.

Ông Zhang Shoujiang - Giám đốc khối nhà máy - chia sẻ: “Chúng tôi luôn đề ra mục tiêu không ngừng cải tiến những thiết bị hiệu quả và áp dụng robot công nghệ cao vào từng quy trình sản xuất, thể hiện cam kết là một trong những nhà máy luôn tiên phong về công nghệ để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao.

Ngoài ra, chúng tôi rất tự hào khi sở hữu đội ngũ nhân viên đoàn kết và công nhân nhà máy lành nghề. Với nguồn lực tốt nhất từ con người đến máy móc, chúng tôi cùng nhau xây dựng nhà máy AQUA Việt Nam là một trong những cơ sở sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, mang đến những giải pháp điện máy gia dụng cho người Việt”.

ban-sao-cua-ong-zhang-shoujiang-giam-doc-khoi-nha-may.jpg
Ông Zhang Shoujiang giới thiệu về nhà máy AQUA Việt Nam.

Đồng thời, AQUA Việt Nam không phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực công nghệ và AI. Công ty này chinh phục thị trường bằng sự hiểu biết về nhu cầu và nguyện vọng nâng tầm chất lượng cuộc sống của khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia nghiên cứu xu hướng thị trường, lắng nghe phản hồi, AQUA Việt Nam đem đến những cải tiến phù hợp.

Ông Fan GuoFeng - Tổng Giám đốc AQUA Việt Nam - chia sẻ: “Hành trình khơi nguồn cảm hứng sống của mỗi người tiêu dùng luôn khác nhau dựa trên các mong muốn về trải nghiệm sống. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các giải pháp phù hợp để giải quyết từng mong muốn cụ thể, để các cải tiến công nghệ không chỉ đáp ứng, mà còn vượt trên sự mong đợi”.

Từ năm 1996, AQUA đặt nền móng và xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam (TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Năm 2001, AQUA đạt giải thưởng Thương hiệu điện gia dụng được yêu thích ở Việt Nam do GFK bình chọn. Đến năm 2023, AQUA Việt Nam được vinh danh nằm trong top 10 thương hiệu nổi tiếng trong sự kiện do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức.

Ngọc Duy