Đô thị

TP.HCM: Ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích

Đăng Khoa 14/11/2023 - 19:20

Ngày 14/11, Công an TP.Thủ Đức, tổ chức Lễ ra quân tổng kiểm tra kiểm soát người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích.

Tại Lễ ra quân, Trung tá Nguyễn Văn Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP.Thủ Đức cho biết, trong đợt ra quân lần này đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, văn hóa ứng xử và hình thành thói quen đã uống rượu, bia thì không lái xe khi tham gia giao thông.

Song song đó, CSGT cũng sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT, tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Nhất là người lái xe máy, ô tô, xe khách, xe container, xe ô tô kéo rơ-moóc hoặc sơ-mi-rơ-moóc trên tuyến; các cơ sở kinh doanh có sử dụng đồ uống nồng độ cồn, các tuyến xảy ra tai nạn giao thông, khu vực bến bãi, điểm du lịch, khu vực phức tạp về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

“Đặc biệt, tổ chức phát động ký cam kết giữa cơ quan, đơn vị với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc thực hiện nghiêm quy định không uống rượu, bia tại nơi làm việc; không uống rượu, bia ngay trước, trong lúc làm việc và nghỉ giữa giờ; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe tham gia giao thông”, Trung tá Hoàng cho biết thêm.

ca627378ea34d73c5c91633bd094d5de.jpg
Hình ảnh CSGT TP.Thủ Đức tại Lễ ra quân.

Được biết, trong 10 tháng năm 2023, trên địa bàn TP.Thủ Đức xảy ra 119 vụ tai nạn giao thông, làm chết 58 người, bị thương 71 người. Chỉ riêng tháng 10, xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn, làm chết 10 người, bị thương 25 người. Công an TP.Thủ Đức, cùng các đội CSGT thuộc Phòng PC08 trong 10 tháng đã kiểm tra, xử lý 6.551 trường hợp vi phạm, với số tiền phạt hơn 18 tỷ đồng.

Mới đây, ngày 13/11, Công an TP.Thủ Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phạm Cao Trí (39 tuổi, ngụ Quận 8) để điều tra về hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ dẫn đến chết người sau khi dùng rượu bia tại một chung cư trên đường Nguyễn Xiển (TP.Thủ Đức) rồi lái ô tô ra về gây tai nạn nghiêm trọng. Vụ tai nạn làm 1 người tử vong và ít nhất 3 người bị thương nặng.

Đăng Khoa