Du lịch TP.HCM trong tháng 12 có gì hấp dẫn?
Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra vào tháng 12 có nhiều sự kiện hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Ngày 31/10, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 đã chỉnh thức được công bố với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình". Đây là chuỗi hoạt động do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các sở ngành đơn vị liên quan và UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức.
Mục tiêu của Tuần lễ Du lịch TP.HCM là kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch cùng những khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024.
Dự kiến, Tuần lễ Du lịch TP năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 đến 10/12 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023.
Trong thời gian này, TP.HCM sẽ có hàng hoạt động phức hợp, sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu…
Tính từ tháng 10 năm nay, ngành du lịch TP.HCM đón hơn 30,5 triệu lượt khách, tăng 22,6% so với cùng kỳ; khách quốc tế ước đạt 4,12 triệu lượt, đạt 82% so với chỉ tiêu là 5 triệu lượt cả năm nay. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 140.048 tỉ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái và khả năng vượt chỉ tiêu đề ra hơn 160.000 tỉ đồng trong cả năm nay.
Bà Nguyễn Thị Ánh, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, kỳ vọng những hoạt động, sự kiện đặc sắc, hấp dẫn của Tuần lễ Du lịch TP sẽ tiếp tục đón thêm nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.
Theo bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP, một điểm đặc sắc của Tuần lễ Du lịch TP năm nay là TP Thủ Đức và 21 quận, huyện sẽ có không gian check-in cho du khách chụp ảnh; khám phá thành phố qua nghệ thuật doodle; các chương trình kích cầu du lịch, nhiều tour mới ra mắt...
Bên cạnh đó, giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 cũng sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến 10/12, ước tính thu hút 14.000 vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế. Giải chạy sẽ tối ưu hóa các hoạt động gắn với bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa theo thông điệp xanh của tuần lễ du lịch…
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, mỗi ngày trong thời gian diễn ra Tuần lễ Du lịch TP HCM sẽ có ít nhất một sản phẩm du lịch mới, trong đó có những sản phẩm lần đầu tiên ra mắt như du lịch đêm ở Nhà Bè, du lịch y tế sức khỏe, sản phẩm du lịch chuyên đề...
"Hiện du khách có thể khám phá, trải nghiệm ít nhất khoảng 60 sản phẩm du lịch về TP.HCM, trong đó có ít nhất 30 sản phẩm du lịch quận huyện theo chiến lược "mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng" đã được triển khai thời gian qua" - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.