Dòng chảy

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM có thêm cơ sở điều trị nội trú

Bình Minh 26/10/2023 - 11:59

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là nơi có nhiều bệnh nhân tới khám, tình trạng đông đúc, chen chúc thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên sắp tới đây sẽ được cải thiện hơn rất nhiều với cơ sở điều trị nội trú mới.

Ngày 25/10, theo thông tin của Sở Y tế TP.HCM, UBND TP.HCM đã đồng ý bàn giao lại cơ sở cũ của Bệnh viện Truyền máu huyết học (tại 201 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Sở Y tế TP.HCM đã họp bàn và thống nhất chuyển bệnh nhân điều trị nội trú của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình về cơ sở trên điều trị.

Được biết, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình có khoảng 1.000 đến 1.200 lượt khám ngoại trú mỗi ngày. Trong đó, có khoảng 60% bệnh nhân tái khám. Đối với các khoa nội trú thì mỗi ngày có khoảng 500-600 lượt điều trị, trong đó, số ca điều trị dài ngày chiếm khoảng 20%.

Với việc có thêm cơ sở điều trị nội trú, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình sẽ được giảm tải rất nhiều. Dự kiến, nếu chuyển về mỗi ngày, cơ sở này có thể tái khám cho khoảng 500 lượt bệnh nhân.

ctch.png
Cảnh quá tải tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM hiện hữu. Ảnh: Duy Tính/Báo Thanh Niên

Sở Y tế yêu cầu hai Bệnh viện sớm tổ chức bàn giao, tiếp nhận, quản lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công. Các hoạt động bàn giao, tiếp nhận tài sản phải lập thành biên bản theo mẫu và hạch toán tài sản trên sổ sách kế toán, cập nhật biến động tài sản theo quy định.

Ban Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình có trách nhiệm sớm thực hiện cải tạo, sửa chữa nơi điều trị bệnh nhân nội trú đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế khi vận hành trở lại. Đồng thời bố trí những trang thiết bị tối thiểu cần thiết cho hoạt động tái khám và chăm sóc người bệnh nội trú, sẵn sàng phòng cấp cứu tại khoa khám bệnh của bệnh viện để sớm đưa cơ sở này đi vào hoạt động.

Theo kế hoạch, cơ sở điều trị bệnh nhân nội trú mới của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình sẽ đi vào hoạt động vào đầu tháng 11/2023.

Bình Minh