Y học

“Ươm mầm Hạnh phúc” 2023 hỗ trợ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm cho 100 gia đình hiếm muộn

An Quý 10/10/2023 - 21:03

“Ươm mầm Hạnh phúc - 10 mùa hoa” năm 2023 dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn được chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm.

Chương trình chính thức công bố đến cộng đồng qua các cổng thông tin của Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM) và các cơ sở đối tác vào ngày 10/10/2023.

Số lượng các trường hợp được hỗ trợ điều trị trong chương trình dự kiến là 100 cặp vợ chồng; đây là số lượng cao nhất từ trước đến nay qua các mùa Ươm mầm Hạnh phúc.

bs.-ho-ngoc-anh-vu-pho-truong-don-vi-ho-tro-sinh-san-my-duc-tan-binh.jpg
“Ươm mầm hạnh phúc 2023” hỗ trợ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm cho 100 gia đình hiếm muộn

GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Cố vấn Cấp cao Bệnh viện Mỹ Đức, cho biết: “Ươm mầm Hạnh phúc là chương trình dành riêng cho các cặp vợ chồng đang mong con, khát khao một mái ấm đầy ắp tiếng cười trẻ thơ nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Nhiều đôi vợ chồng từng đứng trước bờ vực hôn nhân và chịu nhiều tổn thương vì những định kiến của xã hội khi không sinh được con, cuộc sống của họ đã bước sang một trang mới từ khi tham gia Ươm mầm Hạnh phúc. Đó là động lực để chúng tôi duy trì và mở rộng chương trình qua các năm với hy vọng mang lại niềm hạnh phúc trọn vẹn cho nhiều gia đình hơn.”

Các cặp vợ chồng tham gia chương trình Ươm mầm Hạnh phúc 2023 sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí liên quan đến một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm và chuyển phôi (thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi - nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi đông lạnh).

Từ ngày 16/10 - 31/10, 100 hồ sơ được chọn lựa, phù hợp các điều kiện tham gia chương trình, sẽ chính thức bắt đầu quá trình điều trị từ ngày 16/11/2023 tại các cơ sở IVFMD thuộc các bệnh viện tham gia chương trình ở TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột (Tỉnh Đắk Lắk).

Từ năm 2014 đến nay, Ươm mầm Hạnh phúc đã trải qua 09 mùa ươm mầm, đồng hành với gần 500 cặp vợ chồng mong con có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ chạm đến ước mơ gia đình hạnh phúc.

“13 năm đằng đẵng chờ con… Rồi chương trình “Ươm mầm Hạnh phúc” đã gieo duyên lành cho mẹ và con gặp nhau. Tôi may mắn khi được thụ tinh trong ống nghiệm thành công và mang thai một em bé xinh xắn,” Chị Nguyễn Thị Thủy hạnh phúc chia sẻ.

bs.-le-huy-khai-sieu-am-cho-benh-nhan-tai-ivfmd-buon-ma-thuot.jpg
BS. Lê Huy Khải siêu âm cho bệnh nhân tại IVFMD Buôn Ma Thuột

Những dòng tâm sự của chị như nói hộ tiếng lòng cho những người phụ nữ hiếm muộn có cơ hội điều trị và thành công trong chương trình “Ươm mầm Hạnh phúc 2021 - Khi thiên thần cũng có ước mơ.”

Năm 2021 vừa qua, khi Covid-19 bùng phát, những thiên thần áo trắng tạm gác lại phía sau những dự định và ước mơ riêng để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt do dịch bệnh gây ra.

Thay cho lời cảm ơn vì sự cống hiến ấy, IVFMD đã đồng hành cùng 60 cặp vợ chồng để giúp họ thực hiện giấc mơ tìm con. Giống như bao bệnh nhân hiếm muộn khác, những nhân viên y tế chậm con cũng khao khát, ấp ủ về một mái ấm yên vui và đầy ắp tiếng cười trẻ thơ.

Chị Thủy là một nhân viên y tế còn chồng là lái xe công trình nên thu nhập của hai vợ chồng chỉ vừa đủ trang trải cuộc sống. Do đặc thù công việc, anh thường xuyên xa nhà. Vắng anh, chị càng thêm ao ước có một đứa con để thủ thỉ sớm tối. Nhưng chị bị đa nang buồng trứng nên khó đậu thai.

“Cũng may, lần đầu chuyển phôi đã thành công. Tôi cũng run lắm vì bị đa nang buồng trứng mà chỉ đậu có 3 phôi ngày 3 nên tôi thấy buồn và lo lắng. Các bác sĩ đã động viên và thực hiện chuyển phôi cho tôi. Và sau đó khoảng 14 ngày, tôi thử que thấy hai vạch mờ mờ. Tôi đã quay trở lại Bệnh viện Mỹ Đức để kiểm tra. Và duyên đã đến. Tôi và ông xã đã chờ đợi điều này 13 năm qua,” Chị Thủy xúc động chia sẻ.

bs.-le-khac-tien-tu-van-cho-benh-nhan-tai-ivfmd-phu-nhuan.jpg
Từ năm 2014 đến nay, Ươm mầm Hạnh phúc đã trải qua 09 mùa ươm mầm, đồng hành với gần 500 cặp vợ chồng mong con có hoàn cảnh khó khăn,

Hay vợ chồng chị Út - anh Lượng quê ở Thanh Hóa, vào Đồng Nai lập nghiệp. Trước khi đến với Ươm mầm Hạnh phúc cả hai vợ chồng làm công nhân, kinh tế bấp bệnh. Phần vì cuộc sống mưu sinh chật vật, thêm áp lực chưa sinh được con khiến những cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng ngày một tăng dần.

Sau 4 năm chờ đợi, duyên con đã tới khi chị được nhận hồ sơ vào chương trình Ươm mầm Hạnh phúc mùa 2 (năm 2015). May mắn chị sinh được hai bé gái đáng yêu, đặt tên là Tôm và Tép.

Năm 2020, anh chị sinh thêm một bé trai và một bé gái từ phôi trữ của chương trình Ươm mầm Hạnh phúc, đặt tên hai bé là Cua và Cá.

An Quý