Y học

Bệnh viện Từ Dũ: Cập nhật kiến thức gây mê hồi sức sản phụ khoa

Hương Cát 07/10/2023 - 14:52

Nhiều biến cố sản khoa ảnh hưởng cả sản phụ lẫn thai nhi cần sự hỗ trợ của chuyên ngành gây mê hồi sức sản phụ khoa như mổ sinh khẩn, nhịp chậm thai, mẹ bị sản giật, mẹ bị thuyên tắc ối hoặc thuyên tắc phổi…

Ngày 7/10/2023, Hội nghị Gây mê Hồi Sức Sản phụ khoa 2023 do Bệnh viện Từ Dũ phối hợp Liên chi hội Gây mê Hồi sức TP.HCM đồng tổ chức.

khai-mac-hoi-nghi-gay-me-hoi-suc.jpg
BSCKII Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, phát biểu khai mạc Hội nghị Gây mê Hồi sức Sản phụ khoa 2023

14 bài báo cáo của các chuyên gia trong lĩnh vực Gây mê Hồi sức và Sản phụ khoa và gần 500 đại biểu tham dự hội nghị Gây mê Hồi sức Sản phụ khoa 2023. Hội nghị đã cung cấp nhiều kiến thức khoa học tiến bộ và kinh nghiệm thực tiễn nhằm đáp ứng và nâng cao nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng của người dân, góp phần đáng kể vào sự phát triển của ngành y tế.

gay-me-hoi-suc-san-phu-khoa.jpg
Hội nghị Gây mê Hồi sức Sản phụ khoa là một trong những diễn đàn chuyên môn, nơi các bác sĩ, nhà nghiên cứu và các chuyên gia...
gay-me-hoi-suc-1.jpg
...trong lĩnh vực gây mê hồi sức sản phụ khoa có thể trao đổi kiến thức

Là một đơn vị đầu ngành trong Sản phụ khoa khu vực phía Nam, Bệnh viện Từ Dũ cùng Khoa Gây mê Hồi sức không ngừng hướng tới việc tham gia và tổ chức các buổi hội nghị, giao lưu, xây dựng mối quan hệ hợp tác về y tế, nhằm mở rộng hoạt động và cập nhật các kiến thức, nâng cao trình độ trong lĩnh vực chuyên môn.

Theo BSCKII Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Hội nghị Gây mê Hồi sức Sản phụ khoa là một trong những diễn đàn chuyên môn, nơi các bác sĩ, nhà nghiên cứu và các chuyên gia trong lĩnh vực gây mê hồi sức sản phụ khoa có thể trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và những phát hiện mới nhất trong ngành.

gay-me-hoi-suc.jpg
hoi-thao-gay-me-hoi-suc.jpg

Theo BS Ngọc Hải, các bác sĩ hồi sức gây mê phải nắm được các biến chứng lớn trong những trường hợp sản phụ khoa để ngay lập tức có những phương hướng xử trí phù hợp như chảy máu, đặt nội khí quản khó, sản giật, quản lý đường thở, gây mê, gây tê tủy sống…; đặc biệt những sản phụ kèm theo bệnh mạn tính như hen, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh lý tim mạch..

“Chính vì vậy, các hội nghị khoa học như Hội nghị Gây mê Hồi Sức Sản phụ khoa 2023 cũng là cơ hội để mọi người cập nhật những tiến bộ mới nhất trong y học gây mê hồi sức, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Bên cạnh đó, buổi hội nghị còn thúc đẩy sự hợp tác và kết nối giữa các đơn vị y tế trong cả nước, góp phần vào sự phát triển chung của ngành y học nước nhà.” BS Ngọc Hải cho biết.

bao-cao-gay-me-hoi-suc.jpg
Nhiều đề tài được đề cập trong Hội nghị Gây mê Hồi sức Sản phụ khoa 2023

Các vấn đề nổi bật được đề cập đến như: các cập nhật mới trong điều trị thuyên tắc phổi và thai kỳ, phương thức truyền thuốc tê trong giảm đau sản khoa bằng gây tê ngoài màng cứng, phát triển tương lai của gây mê hồi sức trong can thiệp bào thai…

BSCKII Trần Ngọc Hải hy vọng, Hội nghị Gây mê Hồi sức Sản phụ khoa 2023 cập nhật mới những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích cho quý đồng nghiệp, mở ra cánh cửa cho sự tin tưởng và bước tiến vững chắc trên hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hương Cát