Đời sống

Tưng bừng 'Vầng trăng cho em' với thiếu nhi vùng ven Thành phố

Hồng Thu - Công Chương 30/09/2023 18:51

Nằm trong chuỗi hoạt động sau mặt báo, ngày 30/9, Tạp chí Khoa học phổ thông phối hợp cùng Viện Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Công nghệ TP.HCM và chùa Từ Vân (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) tổ chức chương trình “Vầng trăng cho em”.

Tưng bừng ca hát và vui chơi cho trẻ em vùng ven

img_6689.jpeg
Từ phải qua: Nhà báo Bùi Hương (Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí KHPT), bà Nguyễn Thúy Hồng Vân (Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM), Thượng tọa Thích Giác Chí (Trụ trì chùa Từ Vân), bà Lê Thy Thơ (Giám đốc Công ty TNHH Giải trí MCFilm), ông Trương Công Minh (chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Lộc B) trao quà cho các gia đình khó khăn thuộc xã Vĩnh Lộc B.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được các đoàn viên Viện Đào tạo quốc tế Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tổ chức các hoạt động vui chơi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các ca sĩ của Công ty Mỹ thuật và Giải trí Asoka cùng chung tấm lòng vì trẻ thơ trình bày, như bài hát Mẹ yêu ơi, Bay cao tiếng hát ước mơ (Bé Phan Ngọc Trà My hát), Em đi lễ hội trăng rằm, Trống cơm (ca sĩ Thảo Lan), Thằng Cuội (ca sĩ Ngọc Giàu), Gia đình nhỏ hạnh phúc to (ca sĩ Ngọc Giàu và bé Mai An Nhiên song ca), Nụ cười (bé Mai An Nhiên), Em đi chùa Hương, Em đi trên cỏ non (ca sĩ Thu Hương), Cô Tấm ngày nay, Nhông nhông nhông (ca sĩ Trần Long).

Thượng tọa Thích Giác Chí - Trụ trì chùa Từ Vân chia sẻ: “Tổ chức vui chơi, tặng quà Trung thu cho trẻ em là chương trình mà chùa Từ Vân duy trì định kỳ thường niên gần 20 năm nay. Trẻ em ở vùng này chịu nhiều thiệt thòi, phần nhiều là con các gia đình nghèo của địa phương hoặc các gia đình từ nơi khác về đây tá túc ở các căn nhà trọ tạm bợ. Nhiều bé không được đến trường. Cha mẹ hàng ngày bận đi làm công nhân, làm thuê làm mướn, các em lẩn quẩn trong những phòng trọ nhỏ rất tội nghiệp”.

img_6691.jpeg
Các nghệ sĩ hóa thân trong hình ảnh chú Cuội, chị Hằng tại chương trình.

Theo thượng tọa Thích Giác Chí, ngoài tổ chức chương trình vui Trung thu cho các em hàng năm, mỗi chiều Chủ nhật hàng tuần, nhà chùa còn tổ chức sinh hoạt Phật tử dành cho các bé, như múa hát, chơi trò chơi, tụng kinh, dạy các cháu việc hành thiện, làm lành lánh dữ, ăn chay... Nhà chùa làm bằng hết tâm sức của mình để trao tình thương, bù đắp thiệt thòi cho các em. “Cho nên hôm nay tôi vô cùng cảm ơn Tạp chí Khoa học phổ thông, Viện Đào tạo quốc tế Đại học Công nghệ TP.HCM và các mạnh thường quân bằng tất cả tấm lòng thiện lành đã chung tay cùng nhà chùa Từ Vân tổ chức chương trình vui chơi, tặng quà Trung thu cho các bé năm nay”- Thượng tọa Thích Giác Chí bày tỏ.

518a1e08-5763-4b22-94ec-da84b0f35149.jpeg

Cùng chung tay chăm lo “Vầng trăng cho em”

Cô Nguyễn Thúy Hồng Vân - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM- đơn vị hợp tác cùng Tạp chí Khoa học phổ thông và chùa Từ Vân tổ chức chương trình “Vầng trăng cho em” cho biết: “Hàng năm Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đều tổ chức chương trình vui chơi, tặng quà Trung thu cho thiếu nhi tại các nơi.

Năm nay, Viện cùng các em sinh viên đoàn viên của Viện thống nhất phối hợp cùng Tạp chí Khoa học phổ thông chung tay tổ chức chương trình tại chùa Từ Vân ở Bình Chánh là vì nhận thấy tâm đức của thầy trụ trì, suốt thời gian dài vừa qua đã có nhiều hoạt động bền bỉ, thiết thực dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực. Thêm nữa, khi đi khảo sát thực tế, chúng tôi nhận thấy nhiều trẻ em tại địa phương quả thật có hoàn cảnh rất đáng thương. Viện chú trọng các hoạt động ngoại khóa như thế này để các em sinh viên đi vào thực chất “phục vụ cộng đồng”, phát huy kỹ năng xã hội, lan tỏa tình thương, tính nhân văn đến với cộng đồng. Các thầy cô chúng tôi luôn đồng hành cùng các em trong các hoạt động thiện nguyện và lần này cũng vậy”.

img_6690.jpeg
Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM phát sữa tại sự kiện.

Anh Nguyễn Bình Phong- Bí thư Đoàn của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH - người đang trực tiếp điều phối nhóm 50 đoàn viên tham gia tổ chức chương trình, xúc động chia sẻ: “Em từng có nhiều lần tham gia phát cơm từ thiện vào ban đêm cho các cô, chú vô gia cư, cảm thấy bản thân mình thật may mắn khi có cuộc sống đủ đầy vật chất và tinh thần nên em càng muốn mình làm được nhiều việc tốt hơn nữa cho những người kém may mắn. Vì vậy mà em rất vui khi cùng các bạn sinh viên tổ chức các hoạt động vui chơi cho các bé đón tết Trung thu tại chùa Từ Vân.

Tụi em đang bận rộn chuẩn bị. Hôm đó tụi em sẽ phụ trách ổn định chỗ ngồi cho các bé, làm hoạt náo viên, hướng dẫn các em cùng chơi đố vui, chơi ném vòng… và phát quà cho các em. Tụi em cùng chung tay làm hết mình bằng sức trẻ để các bé tham gia có một đêm trung thu thật ấm áp, vui tươi”.

Đại diện Ban tổ chức, nhà báo Hoàng Công Chương - Phụ trách Ban thư ký, Tạp chí Khoa học phổ thông cũng gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân như Công ty TNHH MTV SX TMDV Bánh kẹo Hỷ Lâm Môn, Công ty TNHH Giải trí MCFilm, Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam, Công ty TNHH Cheng Loong Bình Dương Paper, Công ty TNHH TMDV SXXD Sơn Trang Sơn, Chi nhánh Công ty CP Thực phẩm Việt Nam… đã quan tâm và đồng hành cùng chương trình “Vầng trăng cho em”.

Hồng Thu - Công Chương