Đời sống

Tưng bừng Lễ hội Vương quốc Anh: Chụp hình Harry Potter, gặp cựu danh thủ Liverpool

HỒNG THU 17/09/2023 - 10:25

Ngày 16/9, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Vương quốc Anh - Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM đã tổ chức Lễ hội Vương quốc Anh tại đường Lê Lợi, Quận 1.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew cho biết đây là thời điểm có nhiều ý nghĩa đối với quan hệ hai nước. Mối quan hệ đó cũng đang ở thời điểm phát triển tốt đẹp nhất từ trước tới nay.

"Trải qua 50 năm, ngày hôm nay, chúng ta đánh dấu mối quan hệ hợp tác kinh tế quan trọng với thương mại tăng 29% vào năm ngoái... Ngoài ra, Vương quốc Anh và Việt Nam đang cùng nhau giải quyết một số vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu và phát triển bền vững", ông Frew nói.

lh-h2.jpg
Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew phát biểu khai mạc lễ hội.

Đại sứ Anh cho hay Vương quốc Anh có một cộng đồng doanh nghiệp phát triển mạnh tại TP.HCM. Vương quốc Anh và TP.HCM cũng hợp tác trong nhiều dự án như phát triển trung tâm tài chính quốc tế, xây dựng trung tâm đổi mới chăm sóc sức khỏe và tăng cường năng lực thành phố thông minh và năng lượng xanh.

Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM, Emily Hamblin cho biết: "Vương quốc Anh và Việt Nam đang gần gũi hơn bao giờ hết với mối quan hệ đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, hứa hẹn vô vàn tiềm năng trong những năm tới. Lễ hội Vương quốc Anh tại Việt Nam là cầu nối giữa hai quốc gia, kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác hữu nghị và lâu dài".

lh-h1.jpg
Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew và Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM Emily Hamblin chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên một trường đại học có liên kết với Anh.

Cùng với sự tham gia của hơn 70 đối tác, Lễ hội Vương quốc Anh đã mang lại một khoảng thời gian tuyệt vời, là một lễ hội dành cho tất cả mọi người với mục tiêu tôn vinh sự hợp tác đa dạng giữa hai quốc gia, cũng như sự phong phú về văn hóa và nghệ thuật của Vương quốc Anh.

lh-h4.jpg
Ban nhạc 911 huyền thoại một thời của Anh biểu diễn.

Người tham dự tham quan các gian hàng giáo dục của lễ hội, nơi các đại diện xuất sắc từ hơn 20 trường đại học và tổ chức của Anh lần lượt giới thiệu các chương trình giáo dục hàng đầu của họ. Học sinh và phụ huynh cũng được tiếp cận các chương trình học bổng hiện có của các trường.

lh_h7.jpg
Màn diễu hành với trang phục của hai nước được thực hiện bởi một trường đại học Việt Nam có liên kết với Anh.

Các gian hàng tại lễ hội cũng trưng bày các sản phẩm thương mại của Anh về những lĩnh vực như hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính.

Đồng thời, người dân thành phố có cơ hội tìm hiểu thêm về các dự án và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, thể hiện cam kết của cả hai quốc gia về một tương lai "xanh" hơn, bền vững hơn.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình của Lễ hội Vương quốc Anh, Tổng lãnh sự Hamblin đã tham gia hoạt động đọc sách cho thiếu nhi. Những cuốn sách được chọn là các tác phẩm nổi tiếng của Vương quốc Anh được đông đảo thiếu nhi Việt Nam quan tâm như Peppa Pig, Harry Potter.

lh_h6.jpg
Khách tham quan chụp ảnh với đồng phục Trường Hogwarts trong series tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng.

Một điểm nhấn trong chương trình là phần giao lưu và trò chuyện của cựu ngôi sao bóng đá Glen Johnson của câu lạc bộ Liverpool, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của người hâm mộ bóng đá Ngoại hạng Anh nói chung và Liverpool FC nói riêng.

lh-h5.jpg
Người hâm mộ bóng đá chụp hình với cựu danh thủ Liverpool Glen Johnson.

Trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí, Lễ hội Vương quốc Anh mang đến những màn trình diễn vô cùng lôi cuốn trong đêm 16/9. Điểm nhấn chính là buổi trình diễn của ban nhạc 911 huyền thoại một thời, cũng như những phần trình diễn đầy thu hút của các nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam như Chillies và Vũ Thanh Vân, cùng các DJ tài năng Psycho và MinDaniel.

Sau TP.HCM, Lễ hội Vương quốc Anh sẽ đến Đà Nẵng vào ngày 16/10. Đây là cơ hội tuyệt vời để làm sâu sắc thêm mối quan hệ song phương, nâng cao hiểu biết và khơi dậy những cuộc đối thoại đổi mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

HỒNG THU