Giáo dục

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đạt kiểm định nghề Logistics

AN LONG 01/09/2023 - 21:08

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM trở thành trường cao đẳng đầu tiên nhận Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo nghề Logistics.

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM vừa tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo nghề Logistics trình độ cao đẳng (kiểm định nghề Logistics) do Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH ban hành, với tổng điểm đạt được là 96/100. Đơn vị thực hiện đánh giá ngoài và cấp Giấy chứng nhận kiểm định nghề Logistics cho Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM là Công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn Giáo dục Việt Nam.

1.hieu-truong-nhan-gcn-cldt-logistics.jpg
Thạc sĩ Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM (thứ hai từ phải sang trái) đón nhận Giấy chứng nhận đạt kiểm định nghề Logistics.

Logistics trình độ cao đẳng của Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM được Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt là ngành nghề trọng điểm cấp khu vực ASEAN và đến nay, chương trình đào tạo này đã được triển khai thực hiện 6 năm tại trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sĩ Trần Văn Tú, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM là trường đầu tiên đạt kiểm định chất lượng nghề Logistics trình độ cao đẳng trên cả nước. Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định nghề Logistics là sự khẳng định với xã hội về chất lượng đào tạo đã và đang được nhà trường nỗ lực duy trì và phát triển theo chuẩn nghề Logistics của Việt Nam và định hướng phát triển hơn nữa theo tiêu chuẩn quốc tế. Trước đó, nhà trường đã đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo nghề Hướng dẫn du lịch.

“Nhà trường sẽ tiếp tục đặt mục tiêu thực hiện kiểm định chất lượng chương trình đào tạo các ngành, nghề để góp phần khẳng định chất lượng và nâng cao năng lực đào tạo giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới” - Thạc sĩ Trần Văn Tú chia sẻ.

Tại sự kiện, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và đề ra phương hướng và nhiệm vụ cho năm học mới.

Trong năm học vừa qua, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong công tác đào tạo cũng như các mặt khác như: đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh, tổ chức thành công Hội giảng cấp trường và cử giảng viên tham dự Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp cấp Thành phố với kết quả đạt 1 giải Nhất và 3 giảng viên được công nhận là Giảng viên dạy giỏi cấp Thành,… Tại hội nghị, nhà trường cũng công bố quyết định khen thưởng cho các tập thể lao động xuất sắc, các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, các cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động của nhà trường trong năm học 2022-2023.

2.khen-thuong-tap-the.jpg
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM khen thưởng cho các tập thể lao động xuất sắc.

Trong phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phát triển các giải pháp ứng dụng trong công tác dạy và học, nâng cao hiệu suất đào tạo, tuyển sinh đạt chỉ tiêu theo quy mô được cấp.

AN LONG