Công nghệ

Lộ ngày iPhone 15 chính thức ra mắt

Bình Minh 31/08/2023 - 10:20

Chắc chắn sẽ có một sự kiện do Apple tổ chức vào ngày 12/9 tới đây và nhiều khả năng đây là thời điểm để ra mắt iPhone 15.

Apple vừa chính thức thông báo cũng như gửi thư mời tham dự sự kiện “Wonderlust” tại nhà hát Steve Jobs, nằm trong trụ sở Apple Park tại California, Mỹ.

Thông tin được ghi trên thư mời, sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 12/9 giờ địa phương, tức 0h ngày 13/9 theo giờ Việt Nam. Apple sẽ phát sóng sự kiện trực tiếp trên website, YouTube, ứng dụng Apple TV.

Trang Macrumors tiết lộ, sự kiện này đã được thu hình trước chứ không theo hình thức trực tiếp. Dù vậy, Apple vẫn mời báo chí đến trụ sở để theo dõi bài trình bày và trải nghiệm những sản phẩm mới sẽ ra mắt.

Apple vẫn chưa công bố về những thiết bị mới sẽ ra mắt trong sự kiện “Wonderlust” lần này. Tuy nhiên tháng 9 hàng năm vẫn là thời điểm "vàng" để Apple trình làng thế hệ iPhone mới.

saostar-vt7p7fdx8i8lq847.jpeg
Sự kiện ra mắt iPhone 15 của Apple có thể diễn ra vào ngày 12/9 hoặc ngày 13/9.

Theo tin đồn, năm nay Apple sẽ ra mắt loạt iPhone 15 mới, bao gồm iPhone 15 6.1 inch, iPhone 15 Plus 6.7 inch, iPhone 15 Pro 6.1 inch và iPhone 15 Pro Max 6.7 inch. Ở thế hệ này, iPhone mới sẽ đều được trang bị Dynamic Island, chip 5G mới từ Qualcomm và cổng USB-C.

Riêng hai phiên bản Pro và Pro Max sẽ được bổ sung nhiều tính năng cao cấp hơn. Thiết kế cũng sẽ có chút khác biệt với viền mỏng và các góc được bo tròn hơn cùng việc sử dụng khung titan, được cho là cứng hơn khung thép trước đây.

Siêu chip A17 sản xuất trên quy trình 3nm đầu tiên của Apple cũng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên hai phiên bản Pro và Pro Max. Ngoài ra, cũng có thông tin về việc xuất hiện nút bấm Action thay thế nút Mute truyền thống trên hai phiên bản cao cấp nhất này. Đặc biệt, iPhone 15 Pro Max là máy duy nhất được trang bị ống kính zoom tiềm vọng, cho phép zoom quang 5x hoặc 6x.

Chính vì những nâng cấp đặc biệt trên, hai phiên bản iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ tăng giá hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, iPhone 15 Pro có thể bán từ 1.099 USD, còn iPhone 15 Pro Max giá từ 1.199 USD. Các phiên bản tiêu chuẩn còn lại sẽ được giữ nguyên mức giá như năm ngoái.

Ngoài iPhone thế hệ mới, các iFan cũng rất chờ đợi về sự xuất hiện của Apple Watch Series 9 và phiên bản Apple Watch Ultra mới.

Bình Minh