Tài chính

MBBank tăng thêm 4 triệu khách hàng sau 6 tháng đầu năm 2023

Nguyễn Dương 31/07/2023 - 16:06

MBBank đã thu hút thêm 4 triệu khách hàng mới trong nửa đầu năm 2023, con số mà các ngân hàng nhỏ mơ ước trong cả năm trời.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với nhiều chỉ số ấn tượng.

Cụ thể, MBBank đạt tổng doanh thu xấp xỉ 23.500 tỉ đồng và lãi sau thuế gần 10.200 tỉ đồng. Tổng tài sản của MBBank đến ngày 30/6/2023 đạt hơn 800.000 tỉ đồng. Các chỉ số này đều tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, sức khỏe tài chính của ngân hàng này có nhiều điểm nổi bật. Đầu tiên, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) so với tổng tiền gửi của MBBank đạt hơn 37% tại thời điểm cuối quý 2/2023. Con số này cũng là mức CASA cao nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần ở hiện tại.

Chỉ số CASA của một ngân hàng ở mức cao cho thấy ngân hàng đó có năng lực cung cấp dịch vụ tín dụng với lãi suất thấp và có lợi thế cạnh tranh cao. Thực tế cho thấy, trong nửa đầu năm 2023, MBBank đã thu hút thêm 4 triệu khách hàng mới, con số mà các ngân hàng nhỏ mơ ước trong cả năm trời. Đồng thời, tăng trưởng tín dụng (tổng tiền mà ngân hàng cho khách hàng vay) trong nửa đầu năm của MBBank đạt hơn 10%, thuộc top cao nhất ngành.

hinh-mb-1.jpg
Trong nửa đầu năm 2023, MBBank đã thu hút thêm 4 triệu khách hàng mới, con số mà các ngân hàng nhỏ mơ ước trong cả năm trời.

Để đạt được kết quả này, MBBank cho biết đã tích cực cho các nhóm khách hàng ưu tiên vay vốn, nhất là lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Đồng thời, ngân hàng cũng cung cấp tín dụng cho các dự án đầu tư công, sản xuất trọng điểm và các ngành mũi nhọn của quốc gia. Riêng trong quý 2/2023, MBBank đã triển khai các gói cho vay ưu đãi dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỉ đồng. Điển hình như chính sách giảm 2% lãi suất dành cho doanh nghiệp thực hiện vay vốn online trên nền tảng BIZ MBBank.

Về chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu của MBBank tăng nhẹ so với cuối năm 2022, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ghi nhận mức 1,33%. Ngân hàng này cho biết đã trích lập đầy đủ một số khoản nợ tái cơ cấu thời kỳ Covid có vấn đề, để chuẩn bị cho những tình huống xấu.

Trong nửa đầu năm 2023, MB Group đã triển khai các dự án nhà máy số, sáng kiến nền tảng. Nhờ vậy Ngân hàng duy trì được tốc độ thu hút khách hàng mới, lũy kế đến cuối tháng 6 đã có gần 23,5 triệu khách hàng cá nhân và gần 300 nghìn khách hàng doanh nghiệp. MB Group là một trong những định chế tài chính lớn nhất Việt Nam với 7 công ty thành viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực như ngân hàng, chứng khoán, quản lý quỹ, khai thác tài sản, bảo hiểm và tài chính tiêu dùng.

Nguyễn Dương