Y học

Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ ghép gan cho bệnh nhi trong 1-2 tuần tới

Bình Minh 25/05/2023 - 09:23

Dự kiến trong 1 - 2 tuần tới, các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ được tiến hành ghép gan.

Sáng 24/5, phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 - ông Phạm Ngọc Thạch cho hay, hiện đơn vị đang chuẩn bị lên kế hoạch để có thể tiến hành ghép gan cho bệnh nhi trong thời gian sớm nhất, dự kiến khoảng 1-2 tuần tới. trước mắt, Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ vẫn phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược để ghép gan cho trẻ em.

Theo đó, các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược sẽ cắt gan từ người lớn cho trẻ em và ê kíp của Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ tiến hành ghép phần gan này cho bệnh nhi cần được ghép.

Hiện có 3 bệnh nhi đang bị suy gan giai đoạn cuối của teo đường mật bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi đồng 2 cần được ghép gan và nguồn gan cho là từ cha hoặc mẹ các bé.

benhvvien.png
Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.Ảnh: Hoàng Lê/Dân Trí

Được biết, Bênh viện Nhi đồng 2 đã dừng hợp tác về ghép gan với Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM từ tháng 10/2022. Mặc dù ngưng hợp đồng, trong trường hợp khẩn cấp, Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ có công văn gửi Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM hỗ trợ. Hiện tại các bệnh nhân ghép tạng của BV vẫn đang được theo dõi sát, điều trị nội khoa phối hợp, chuyển tuyến đến cơ sở y tế phù hợp khi cần.

Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đã có cuộc họp gấp ngay trong sáng 24/5 nhằm chỉ đạo Bệnh viện Nhi đồng 2 bằng mọi cách phải ghép gan sớm nhất cho các bệnh nhi.

Bình Minh