Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trình diễn áo dài ngũ thân

Đời sống - Ngày đăng : 21:57, 23/05/2023

Chương trình “Giao lưu văn hóa - nghệ thuật - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia” do Tổng lãnh sự quán nước Cộng Hòa Indonesia phối hợp cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đồng tổ chức vừa diễn ra tại Nhà hát VOH One Music (Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM) chiều 23/5.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất vì một Việt Nam xanh hơn trong cộng đồng ASEAN phát triển thịnh vượng, Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã trình diễn giới thiệu áo dài ngũ thân Việt Nam tại chương trình cùng với các bạn sinh viên.

Quy tụ các công ty, doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia, chương trình là nhịp cầu chia sẻ và trao đổi về cơ hội đối với doanh nghiệp hai nước tham gia vào thị trường kinh tế chung ASEAN, đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới nhằm thực hiện các giải pháp cho mục tiêu kinh tế net - zero carbon.

Một trong những nội dung quan trọng của chương trình là chủ đề về kinh tế nông nghiệp - chăn nuôi, chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế biển và kết nối thương mại điện tử xuyên quốc gia của các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia trong ASEAN.

Đồng thời, tại chương trình giao lưu văn hóa - nghệ thuật với Việt Nam, phía Indonesia đã có những tiết mục nhạc cụ, điệu nhảy, múa rối bóng và âm nhạc truyền thống đặc sắc của các vùng văn hóa khác nhau của đất nước “xứ sở vạn đảo”. Điểm nhấn trong các tiết mục biểu diễn của Indonesia là các nhạc cụ truyền thống đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể.

Bên cạnh đó là sự kết hợp với các tiết mục trang phục, nhạc cụ và âm nhạc truyền thống của Việt Nam để thể hiện tình hữu nghị hai nước.

Chương trình đánh dấu 10 năm mối quan hệ chiến lược giữa 2 quốc gia, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy quan hệ tích cực giữa nhân dân, doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia, cùng nhau hợp tác phát triển cũng như kiến tạo môi trường hội nhập, đa văn hóa.

Indonesia cũng sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN với khẩu hiệu “Tầm vóc ASEAN - Tâm điểm của sự phát triển”.

Bên lề sự kiện còn có triển lãm tranh của họa sĩ Trần Trung Bảo được vẽ theo phong cách tranh thủy mặc, chi phí bán được tranh sẽ trích 30% góp vào quỹ Vì Biển đảo Việt Nam.

Trong phần phát biểu của mình, Hoa hậu Thanh Hà cho biết, biển đảo là một phần không thể thiếu của vẻ đẹp thiên nhiên, là nguồn sống và nguồn cung cấp lớn. Tuy nhiên, biển đang phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng như sự biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và khai thác không bền vững. Cô cũng cho biết đó là lý do tại sao cần đồng lòng và hợp sức để bảo vệ và duy trì tài nguyên quý giá này cho thế hệ tiếp theo.

“Thông qua ủng hộ việc mua tranh, chúng ta hoàn toàn có thể hỗ trợ các dự án bảo tồn biển đảo, cũng như tăng cường sự nhận thức và giáo dục về vấn đề này”, Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 chia sẻ.

* Chùm ảnh: Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà trong trang phục áo Nhật BìnhThương hiệu: Áo dài Năm Tuyền. Ảnh: Phạm Hoàn.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đón nhận danh hiệu Đại sứ thiện chí trẻ IIMSAM của tổ chức Liên Hiệp Quốc.

Thu Ngân