Hơn 3.000 người CMC cùng chạy bộ gây Quỹ Phẫu thuật nụ cười cho các em nhỏ tại Đà Nẵng

Kinh doanh - Ngày đăng : 15:44, 19/05/2023

Sáng ngày 19/5, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức thành công Giải chạy kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng 30 năm thành lập Tập đoàn – “The Digital Heritage Race”.

Thông qua giải chạy The Digital Heritage Race, CMC kết hợp cùng Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile trao tặng chi phí phẫu thuật 300.000.000 VNĐ, tương đương với 30 ca phẫu thuật nụ cười cho các em nhỏ không may bị sứt môi, hở hàm ếch thuộc diện hộ nghèo ở khu vực miền Trung. Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Công nghệ CMC đã trao tặng món quà ý nghĩa này tới Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile.

Tại giải chạy, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Công nghệ CMC đã trao tặng món quà ý nghĩa này tới Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile.

Đây là dịp để người CMC cùng cộng đồng lan tỏa tinh thần thể thao và thể hiện trách nhiệm xã hội trong từng bước chạy. Giải chạy có sự tham dự của bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; ông Nguyễn Trọng Thao - Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao thành phố Đà Nẵng, bà Huỳnh Liên Phương - Giám đốc Ban xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng; đại diện Tổ chức Operation Smile, CBNV CMC, cùng hàng ngàn khách hàng và vận động viên, KOL thuộc Cộng đồng runner trong và ngoài nước. 

Đặc biệt, tại chương trình, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã tặng hoa và quà lưu niệm của UBND thành phố Đà Nẵng để chúc mừng sinh nhật ý nghĩa của CMC bước sang tuổi 30.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng hoa và quà lưu niệm của UBND thành phố Đà Nẵng để chúc mừng sinh nhật ý nghĩa của CMC bước sang tuổi 30.

Tại sự kiện, CMC cũng tổ chức tổng kết giải chạy The Digital Heritage Race online (8/4-7/5/2023), trao thưởng và tặng quà cho các cá nhân và tập thể có thành tích chạy xuất sắc. Hai giải tập thể “Top 1 khối có thành tích chạy cao nhất” và “Khối có tỷ lên người hoàn thiện challenge cao nhất” thuộc về Khối Công nghệ và giải pháp của Tập đoàn CMC. Giải chạy online đã thu hút 1.500 runner tham gia.

Giải chạy là hoạt động mở màn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Công nghệ CMC với chủ đề “Inspire The Digital Heritage”.

Tại buổi Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Công nghệ CMC diễn ra vào ngày 16/5/2024 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: "CMC hãy nhận lấy một sứ mệnh quốc gia, sứ mệnh giải quyết một bài toán, một nỗi đau (pain point) của đất nước, của nhân loại, để đất nước cường thịnh, để nhân loại hạnh phúc hơn. Quốc gia dân tộc là trường tồn, và doanh nghiệp mà gắn mình với nó, vì vậy cũng sẽ trường tồn”.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC trao tặng huy chương cho các chân chạy hoàn thành chặng đua của giải chạy.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ về giải chạy: "Mỗi ngày CMC phải xây dựng và tạo dựng ra các giá trị số - di sản số của mình để góp phần xây dựng những di sản số quốc gia và đóng góp tạo ra những di sản số thế giới. Inspire the Digital Heritage – Kiến tạo di sản Số chính là lời giải là phương châm hành động khi CMC bước vào tuổi mới, thập kỷ mới.  Sức khỏe, thiện tâm là những hành trang không thể thiếu trong công cuộc chinh phục, kiến tạo di sản số của CMC. Việc tổ chức giải chạy để kết nối mọi người mang ý nghĩa về xã hội rất lớn, giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn nữa.”

Đánh giá cao ý nghĩa thiết thực, nhân văn của giải chạy, đại diện cho Tổ chức Operation Smile – đơn vị đồng hành cùng chương trình “Inspiring Run CMC 28”, ông Nguyễn Việt Phương - Trưởng đại diện Operation Smile Việt Nam cho biết: “Operation Smile vinh dự là đối tác thiện nguyện của giải chạy “Inspiring Run CMC 28” năm 2021 và “Speed Up” năm 2022 do Tập đoàn Công nghệ CMC khởi xướng và tổ chức. Không chỉ giới hạn ở khuôn khổ một hoạt động thường niên dành cho tập thể CBNV tập đoàn, giải chạy qua mỗi năm lại thu hút thêm nhiều sự tham gia của cộng đồng, khích lệ tinh thần thể thao, và đặc biệt ý nghĩa hơn khi góp phần thay đổi nụ cười, thắp sáng tương lai cho 57 em bé sinh ra mắc các dị tật hàm mặt. Sang năm 2023, Operation Smile tiếp tục được đồng hành cùng CMC trong giải chạy The Digital Heritage Race nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, hướng đến mục tiêu thay đổi cuộc đời cho 30 em bé hở môi, hàm ếch đến từ các tỉnh miền Trung”.

Hơn 3.000 người CMC đã phủ màu áo xanh tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Nữ VĐV điền kinh Phạm Thị Hồng Lệ chia sẻ niềm phấn khởi khi tham dự giải chạy: “Tôi đã tham gia giải chạy do CMC tổ chức năm 2021 và 2022 vì thấy rằng tinh thần thể thao và sẻ chia cộng đồng, đặc biệt là sẻ chia đến các em nhỏ hở môi, hàm ếch rất được khích lệ. Bản thân Hồng Lệ rất vui mừng khi biết được rằng tập đoàn CMC tiếp tục tổ chức giải chạy kỷ niệm 30 năm thành lập, và tăng mục tiêu lên 30 nụ cười trao tặng cho các em bé thông qua Tổ chức Operation Smile. Hy vọng năm nay các bạn yêu thể thao, đam mê chạy bộ sẽ cùng tham gia giải chạy này để chúng ta không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn lan tỏa tinh thần thể thao thay đổi cuộc đời đến với cộng đồng.”

Đây là năm thứ hai liên tiếp, CMC phát động giải chạy để ủng hộ Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile. Trong 30 năm hình thành và phát triển, CMC luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng, với những hoạt động thiện nguyện thiết thực. Là một doanh nghiệp CNTT - viễn thông Việt Nam, CMC xác định phát triển sản xuất kinh doanh sẽ gắn liền với trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng để thực sự góp phần xây dựng Việt Nam thành một quốc gia hùng cường.

Thu Ngân