TP.HCM: Mời gửi sách tham gia 'Tuần lễ sách của người làm báo'

Đời sống - Ngày đăng : 18:09, 18/05/2023

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Tuần lễ sách của người làm báo” tại Đường sách TP.HCM.

Dự kiến, “Tuần lễ sách của người làm báo” lần đầu tiên tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 17 - 22/6 tại Đường Sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM). Theo đó các đơn vị tham gia là là các cơ quan báo chí của TP.HCM; cơ quan báo chí trung ương và địa phương có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ quan thường trú tại TP.HCM.

Cá nhân tham gia là các cán bộ, phóng viên, công nhân viên đã và đang công tác tại các văn phòng đại diện, cơ quan thường trú, chi nhánh của cơ quan báo chí của TP.HCM; cơ quan báo chí trung ương và địa phương khác tại TP.HCM. Với cơ quan báo chí gửi mỗi tựa sách 2 cuốn. Riêng đối với cá nhân gửi tối đa 3 tựa sách (2 bản/tựa). Đây là các sách được xuất bản trong khoảng thời gian từ tháng 1/2018 đến tháng 6/2023. 

Nhiều nhà báo có tác phẩm được xuất bản. Ảnh: Thành ủy TP.HCM

Các cơ quan báo chí và các tác giả tham gia gửi sách về cho Ban Tổ chức qua Hội Nhà báo TP.HCM: 14 Alexandre de Rhodes, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM trước ngày 2/6. 

Sau khi chương trình kết thúc, toàn bộ số sách do các cơ quan báo chí và các tác giả gửi tham gia trưng bày trong chương trình, Ban Tổ chức xin được gửi tặng Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Hà Nội) và Khoa Báo chí, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM để lưu giữ và phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu. 

Tuần lễ Sách của người làm báo gồm chuỗi các hoạt động phong phú: giới thiệu sách, tọa đàm giao lưu, trao Kỷ niệm chương cho những nhà báo có sách đoạt giải thưởng cao của thành phố, T.Ư; tặng sách cho thư viện Bảo tàng Báo chí Việt Nam và Khoa Báo chí (trường Đại học KHXH & NV TP.HCM)... Sự kiện kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam nhằm thu hút đội ngũ những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông tham gia; đây cũng là dịp để những người làm báo họp mặt, gắn kết, chia sẻ về công việc, cuộc sống và những trải nghiệm khi viết sách.

Bình Minh