Cà phê đen đá chuẩn gu Việt - Dễ hay khó?

Kinh doanh - Ngày đăng : 13:35, 16/05/2023

Số liệu của Euromonitor cho thấy Việt Nam có khoảng 19.000 quán cà phê lớn nhỏ rải khắp đất nước, cao hàng đầu thế giới, chỉ có 3 nước là Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc là có số quán cà phê nhiều hơn Việt Nam. Cà phê đã trở thành một nét văn hóa thường ngày, với gu thưởng thức rất riêng của người Việt, và trong nền văn hóa cà phê Việt, ly cà phê đen đá pha phin được thừa nhận là gu thưởng thức thuần Việt nhất.

Để tạo được hương vị độc đáo của ly cà phê đen đá vừa dễ lại vừa khó. Rất dễ nếu bạn có sẵn bột cà phê rang xay và một chiếc phin để pha. Rất khó, thậm chí cực khó, nếu bạn muốn đem chính xác hương vị đó vào một gói cà phê hòa tan 2in1 tiện dụng cho cuộc sống hiện đại. Và đó là lý do mà ông Hoàng Hải – lãnh đạo dự án cà phê The Coffee House “ Đen Đá Đậm Đã” thốt lên: “Khó thế mà cũng làm được” khi nhấp thử ly cà phê đen đá hòa tan trước khi duyệt đưa sản phẩm ra thị trường.

Ông Hải chia sẻ: “Để tái tạo chính xác hương vị của cà phê đen đá, bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của chúng tôi đã thử hàng trăm công thức pha chế, nhận hàng ngàn góp ý của khách hàng và điều chỉnh từng chút một trong hơn 18 tháng qua. Là một doanh nghiệp thuần Việt, với đội ngũ chuyên gia thuần Việt, nhưng chúng tôi đã phải rất vất vả để vượt qua bài kiểm tra của chính mình. Nay thì các chuyên gia của The Coffee House đã xác nhận rằng, nếu thử mù (blind test), bịt mắt và đặt trước mặt là 2 ly cà phê đen đá, một pha phin, một pha từ gói cà phê 2in1 của The Coffee House, thì không ai có thể phân biệt được.

Chúng tôi đã vượt qua cái khó đầu tiên để tạo ra ly cà phê đen đá chuẩn vị và đậm đà đúng gu Việt. Bây giờ chúng tôi đang chuẩn bị vượt qua cái khó thứ hai là đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng trong một thị trường đã dày đặc các thương hiệu cà phê nổi tiếng, chẳng khác nào một cuộc đối đầu giữa David và Goliath. Nhưng chúng tôi tự tin vào thành công vì rất nhiều khách hàng đã nói với chúng tôi: “Uống ngon như cà phê quán, chuẩn vị như cà phê quán, lại tiện dụng với gói cà phê hòa tan 2in1, thì nhất định phải thử rồi!”.

Cà phê đen đá 2in1 của The Coffee House có mức giá rất “Việt Nam” là 58.000 vnđ/ hộp với 14 gói sẽ xuất hiện trên các kênh siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc từ ngày 18/05.

Về New Retail CPG

New Retail CPG một thành viên của Seedcom, là công ty phân phối hàng tiêu dùng đa dạng với nhiều sản phẩm thuộc nhóm ngành cà phê, trà, sữa công thức, với hệ thống phân phối rộng khắp từ kênh truyền thống, kênh siêu thị, kênh thương mại điện tử với trên 25.000 điểm bán. Được thành lập năm 2020, New Retail CPG với sứ mệnh làm cầu nối sản phẩm giữa Việt Nam và thế giới sản xuất. New Retail CPG từng thành công phân phối các sản phẩm cà phê, trà thương hiệu The Coffee House, Tearoma đặc biệt trong mảng bán lẻ thương mại điện tử nhờ áp dụng các công nghệ đột phá vào hoạt động bán lẻ để tạo ra những trải nghiệm chưa từng có cho khách hàng trong thời đại kỹ thuật số.

Về The Coffee House

The Coffee House là một chuỗi cà phê được thành lập vào năm 2014, hiện có 155 cửa hàng thuộc 18 tỉnh thành trên khắp cả nước và hiện diện trên các nền tảng đặt hàng online. Với hơn 2,000 nhân viên nỗ lực sáng tạo không ngừng, các quyết định dám nghĩ dám làm, The Coffee House đã và đang dấn thân trên hành trình làm cà phê tử tế và lan toả hạnh phúc đến mọi người. Hiện nay, The Coffee House là một trong các chuỗi cà phê đứng tốp đầu thị trường về quy mô và độ nhận diện thương hiệu (top of mind).

Thu Ngân