TP.HCM: Trong 1 tháng, lượng điện tiêu thụ phá vỡ kỷ lục 4 lần

Đời sống - Ngày đăng : 04:38, 16/05/2023

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho hay, chỉ trong chưa đầy 1 tháng lượng điện tiêu thụ tại TP.HCM đã phá kỷ lục 4 lần.

Cụ thể, theo thông báo của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), ngày 6/5 ghi nhận lượng điện tiêu thụ lên tới 94,802 triệu kWh, tăng gần 400.000 kWh so với đỉnh trước đó (ngày 5/5), đây là mức tiêu thụ điện cao nhất từ trước đến nay của TP.HCM.

Cũng theo ghi nhận của EVNHCMC, ngày 21/4, sản lượng điện tiêu thụ đạt 93,53 triệu kWh/ngày, ngày 25/4, sản lượng điện tiêu thụ đạt 93,566 triệu kWh/ngày. Tại các tỉnh miền Nam, sản lượng tiêu thụ điện cao nhất tháng 4 cũng cán mức hơn 269 triệu KWh. 

Trong 2 ngày 5 và 6/5, nắng nóng gay gắt, sản lượng điện sử dụng tại nhiều nơi tăng mạnh. Ảnh: EVN

Về nguyên nhân lượng điện tiêu thụ tăng cao, đạt kỷ lục mới, EVNHCMC cho biết là do thời tiết nắng nóng, dẫn đến việc dùng điện nhiều, chủ yếu là tăng số giờ sử dụng các thiết bị làm mát. Bên cạnh đó, cùng 1 giờ sử dụng nhưng trong thời tiết nắng nóng cực đoan, bản thân các thiết bị làm mát cũng phải làm việc nặng nhọc hơn để duy trì được không khí mát mẻ.

Nhằm tránh tình trạng xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối. Đồng thời, chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

Bình Minh