Pouyuen Việt Nam đảm bảo đầy đủ quyền lợi khi người lao động nghỉ việc

Kinh doanh - Ngày đăng : 16:11, 13/05/2023

Trước tình hình kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, người dân các nước thắt chặt chi tiêu kéo theo việc sụt giảm các đơn hàng sản xuất gia công, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam có kế hoạch sắp xếp lại lao động theo nguyên tắc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với người lao động. Số lượng người nghỉ việc sẽ được Công ty công bố chính thức sau buổi tiếp xúc với người lao động và đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

 Pouyuen Việt Nam đã chủ động làm việc và báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và kế hoạch sử dụng lao động trong thời gian sắp tới với các cơ quan nhà nước từ cấp quận đến TP. Tại buổi làm việc với các cơ quan nhà nước, Công ty khẳng định các trường hợp không đưa vào diện thỏa thuận chấm dứt hợp đồng gồm các trường hợp đang mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi; các trường hợp khó khăn như hộ nghèo, lao động khuyết tật; các trường hợp trong cùng gia đình (vợ chồng, cha mẹ con cái, anh chị em,...); trừ trường hợp người lao động tự nguyện đưa ra đề nghị thỏa thuận với Công ty. Đồng thời, Công ty cũng tạo điều kiện để người lao động nghỉ việc có con nhỏ vẫn được tiếp tục theo học tại trường mẫu giáo của Công ty.

Công ty sẽ tổ chức 02 buổi tiếp xúc với người lao động, thông báo tình hình và kế hoạch nhân sự của Công ty vào ngày 20/5 và ngày 03/6, thông tin các chế độ mà người lao động sẽ được hưởng trong trường hợp 02 bên đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động; việc thỏa thuận trên cơ sở tự nguyện của người lao động, nếu người lao động không đồng ý vẫn tiếp tục làm việc tại Công ty. Về chế độ chi trả tợ cấp thôi việc: Công ty sẽ chi trả cho toàn bộ thời gian người lao động làm việc tại Công ty (bao gồm cả những năm người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 01/01/2009 đến nay), cứ mỗi năm 0,8 tháng tiền lương (bình quân 06 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động trước khi chấm dứt hợp đồng lao động).

Kể từ ngày 02 bên đạt thỏa thuận đến khi chấm dứt hợp đồng, người lao động sẽ không đến làm việc nhưng vẫn được Công ty trả lương, đóng bảo hiểm xã hội - bảo hiểm y tế - bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ; trả tiền lương cho những ngày nghỉ hằng năm mà người lao động chưa nghỉ hoặc nghỉ chưa hết số ngày nghỉ hằng năm theo quy định. Công ty cam kết các chế độ giải quyết cho người lao động đảm bảo quy trình và theo đúng quy định của pháp luật, không để người lao động chịu thiệt thòi khi nghỉ việc.

Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam phối hợp với Trung tâm DVVL TP.HCM giới thiệu việc làm cho công nhân mất việc. Ảnh: Người Lao Động

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị đơn vị quan tâm các nội dung như:

+ Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể tại quận Bình Tân giải đáp các chế độ chính sách của người lao động đảm bảo hài hòa quan hệ lao động, ổn định tình hình lao động đang làm việc tại doanh nghiệp;

+ Tạo điều kiện để Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố phối hợp với Công đoàn Công ty, bộ phận nhân sự Công ty tiến hành khảo sát nguyện vọng việc làm, đào tạo nghề của người lao động, nhất là lao động từ các tỉnh xa đến Thành phố làm việc; triển khai tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, hướng dẫn các quy định về chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

+ Tổ chức thực hiện chi trả trợ cấp thôi việc và các khoản có liên quan theo đúng thời hạn và thỏa thuận với người lao động; quan tâm, cân nhắc các trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động có thân nhân cùng làm việc;

+ Đề nghị Công ty chủ động thông tin tình hình lao động thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động đến các cơ quan nhà nước có liên quan để kịp thời có phối hợp, hỗ trợ Công ty giải đáp kịp thời các thắc mắc của người lao động.

T.Ngân