Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao thực hiện chuyển đổi số tại Bình Dương

Dòng chảy - Ngày đăng : 20:04, 10/05/2023

Chiều 10/5, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - ông Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm Trung tâm Giám sát điều hành thông minh Bình Dương (IOC). 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo IOC cho biết, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, IOC Bình Dương đã từng bước thu thập và xử lý dữ liệu từ các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành, địa phương để phục vụ cho công tác phân tích, xử lý dữ liệu và hiển thị trực quan.

Tính đến hiện tại đã có 27 lĩnh vực, với 1000 chỉ số và 146 bản điều hành đã được thiết lập, ở 4 nhóm cơ sở dữ liệu gồm: kinh tế xã hội, lĩnh vực chính quyền số, chuyên ngành lĩnh vực các sở, ngành khối kinh tế và các sở ngành khối văn hoá xã hội.

Hiện nay, đã có 114 tài khoản được khai báo và phân quyền truy cập vào hệ thống IOC để khai thác dữ liệu điều hành. Ngoài ra, tỉnh cũng đã công bố được 13 bộ dữ liệu của 8 sở ngành trên cổng dữ liệu Bình Dương trong quý I/2023. Đây là những đổi mới quan trọng giúp cho lãnh đạo tỉnh điều hành hoạt động của địa phương dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi thăm IOC. Ảnh: Báo Bình Dương

Phát biểu tại buổi gặp mặt tại IOC, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao nhưng nỗ lực phát triển của Bình Dương trong những năm qua, đặc biệt là những đột phá trong lĩnh vực công nghiệp, trong quá trình thực hiện chuyển đổi số; lắng nghe những chia sẻ của địa phương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng mong muốn trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền gần dân, sát dân và tạo những điều kiện để người dân và doanh nghiệp phát triển.

 Các đại biểu nghe lãnh đạo IOC giới thiệu về hoạt động của trung tâm. Ảnh: Báo Bình Dương

Trong khuôn khổ Hội nghị ngày 10/5, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các cán bộ tuyên giáo, thông tin và truyền thông, lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản phía Nam đã tham dự nhiều hoạt động tại Bình Dương. Đoàn đã tới dâng hương tại Bia tưởng niệm liệt sĩ suối Mạch Máng (TP Dĩ An), Khu lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc nằm trong quần thể chùa Hội Khánh (TP Thủ Dầu Một), thăm mẹ Việt Nam anh hùng 100 tuổi Nguyễn Thị Rực và vợ chồng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ, nhà thơ Lê Giang, thăm quan thành phố mới Bình Dương.

Bình Minh