Sinh viên gọi vốn đầu tư từ Ý tưởng khởi nghiệp CiC - 2020

Kinh doanh - Ngày đăng : 15:43, 30/11/2020

KHPTO - Trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (IEC) - thuộc Khu công nghệ phần mềm ĐHQG-HCM (ITP) vừa tổ chức chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2020” cho các nhóm khởi nghiệp bước ra từ cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện của “Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2020 (WHISE 2020)”, được thực hiện bởi Sở KH & CN TP.HCM, Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) và Vụ công nghệ cao.

Chương trình này cũng tổng kết CiC 2020 và hướng tới mục tiêu tiếp tục hỗ trợ cho các dự án tiềm năng sau chung kết, với mục đích tìm được nhà đầu tư thiên thần hỗ trợ ươm mầm cho nhóm dự án; giúp đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường; phát triển các kết nối với đối tác, nhà cố vấn, khách hàng; hỗ trợ ươm tạo tại ITP cũng như lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp (Creative Idea Contest – CiC) là cuộc thi của ĐHQG - HCM giao cho IEC phối hợp với Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao, Trường ĐH khoa học tự nhiên TP.HCM, Trường đại học kinh tế - luật và Trường đại học quốc tế tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Sở KH&CN TP.HCM và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp ĐHQG-HCM.

Năm nay, CiC 2020 đã thu hút hơn 250 dự án với 700 thí sinh tham dự từ 84 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước, tiếp cận hơn 600.000 sinh viên. Sau các khóa tập huấn chuyên sâu, trải qua 5 vòng thi đầy thử thách, CiC đã tìm ra quán quân và chủ nhân của các giải thưởng danh giá khác tại chung kết CiC 2020.

Sau cuộc thi, ban tổ chức hỗ trợ các dự án tiềm năng gọi vốn đầu tư, tham gia các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của ITP và các đối tác quốc tế.

Trải qua 5 phút trình bày và 5 phút thương thuyết nhà đầu tư, Langf.vn – một dự án của nhóm sinh viên Trường ĐH bách khoa TP.HCM, xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam, thông qua hệ thống group trên Facebook đã kêu gọi thành công mảng đầu tư trị giá 300 triệu đồng, lấy 18% cổ phần công ty.

Ngoài ra, 2 dự án khác là FuniMart (nền tảng Dropship toàn diện) cũng nhận được mức đầu tư 250 triệu cho 10% cổ phần; và dự án Korana Board Games (trò chơi chiến thuật dựa trên cách phòng chống bệnh toàn cầu) cũng kêu gọi được hơn 232 triệu với 20% cổ phần vốn từ các nhà đầu tư.

TUYẾT MAI