123Pay được cấp phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
Kinh doanh - Ngày đăng : 11:07, 02/03/2016
Với giấy phép số 19/GP-NHNNVN, 123Pay được chính thức cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ, dịch vụ Ví điện tử.
Tại lễ ra mắt chính thức cổng thanh toán 123Pay, vụ trưởng vụ thanh toán (thuộc Ngân hàng Nhà nước), ông Bùi Quang Tiên đánh giá cao những nỗ lực của 123Pay trong công tác vận hành và phát triển dịch vụ cổng thanh toán trong thời gian qua.
Đại diện 123Pay, nói: “123Pay cam kết sẽ chấp hành Nghị định số 101/2012/NĐ- CP của Chính Phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, Thông tư số 39/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán, Thông tư số 47/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng cũng như các yêu cầu về quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan quản lý liên quan”.
Theo 123Pay, trong giai đoạn thử nghiệm, 123Pay đã có hơn 200 đối tác là các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) trong và ngoài nước như Lazada, Vietravel, siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Galaxy Cinema, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh… và được hàng chục triệu người tiêu dùng chọn thanh toán.
Với thế mạnh về nền tảng kỹ thuật, kế thừa từ Công ty VNG, cổng thanh toán 123Pay được cho là hoạt động ổn định, linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách hàng. Hệ thống thanh toán của 123pay đang được kiểm định bởi tổ chức Tiêu chuẩn an toàn dữ liệu (PCI DSS).
Cổng thanh toán trực tuyến này kết nối hầu hết với các ngân hàng trong nước, như Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Eximbank, Đông Á… nhằm tạo thuận lợi và an toàn trong việc thanh toán trực tuyến, cũng như giải quyết những vấn đề khó khăn - cản trở trong lĩnh vực TMĐT của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, 123Pay cũng chấp nhận thanh toán từ các thẻ tính dụng quốc tế như Visa, MasterCard, JCB, Amex được phát hành từ các ngân hàng trong nước và ngoài nước, góp phần tăng thêm tiện ích thanh toán cho người dùng và nhu cầu kinh doanh quốc tế cho doanh nghiệp TMĐT.
Hỗ trợ quảng bá cũng là một lợi thế đáng kể của 123Pay với mạng lưới khách hàng lớn trên 50 triệu người dùng đến từ các sản phẩm khác của VNG, như Zing Me, Zing MP3, Zing News, Zalo, CSM và hơn 40 trò chơi trực tuyến.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng của 123Pay được thực hiện dưới nhiều hình thức, từ trực tuyến đến trực tiếp: Hỗ trợ trực tuyến (online support), live chat, tổng đài 1900545436.
Với những lợi thế về kỹ thuật, mạng lưới người tiêu dùng trẻ, đối tác uy tín và dịch vụ khách hàng… 123Pay không chỉ đóng vai trò cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán mà còn là cầu nối giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.
Trong thời gian qua, 123Pay đã tích cực tham gia thực hiện các sự kiện mua sắm do Cục thương mại điện tử (Bộ công thương) khởi xướng, tăng cường hợp tác với các đối tác lớn như MasterCard, Lazada, Galaxy, Vietravel, Thegioididong, 123Phim… hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển doanh số và mang nhiều cơ hội mua sắm giá rẻ cho người tiêu dùng.
Đại diện 123Pay, bà Trương Cẩm Thanh, cho biết: “123Pay sẽ được đầu tư mạnh mẽ hơn về tài chính, nhân sự và hạ tầng kỹ thuật. Trong thời gian tới, 123Pay sẽ tập trung phát triển dịch vụ Ví điện tử và dịch vụ thanh toán cho người tiêu dùng trên ứng dụng 123Pay. Song song đó, 123Pay tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng và các chương trình khuyến mãi lớn cho người tiêu dùng trực tuyến”.