Hơn 1.500 lượt khách thăm trụ sở UBND TP.HCM, tính phương án mở thêm tour

Đời sống - Ngày đăng : 05:05, 05/05/2023

Sở Du lịch cho biết tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM bất ngờ nhận được rất nhiều sự quan tâm và đón nhận từ du khách trong dịp Lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Ngày 4/5, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong 2 ngày tổ chức (29, 30/4), Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM đã nhận được nhiều người đón nhận. Cụ thể, đã có khoảng 1.500 khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan.

Được biết, hiện nay có rất nhiều tour du lịch tại TP.HCM tới tham quan công trình kiến trúc cổ nhưng chỉ đang khai thác đi bộ, tham quan công trình kiến trúc dọc trên các tuyến đường, ngắm nhìn bên ngoài. Tour tham quan Trụ sở HĐND và UBND là lần đầu tiên cho phép du khách vào trụ sở chính quyền đang hoạt động.

Ông Hòa cho biết, sau kết quả tốt ở lần đầu tiên tổ chức, Sở Du lịch đang họp đánh giá lại toàn bộ tour, xem xét, đề xuất tiếp tục mở tour theo hình thức khác nhau để du khách được tham quan.

Bên cạnh tour tham quan trụ sở HĐND và UBND, Sở Du lịch sẽ phối hợp cùng các đơn vị du lịch, lồng ghép thêm các công trình kiến trúc cổ khác của thành phố cho du khách tham quan.

Trong tương lai, ngành du lịch cùng các Sở, ngành liên quan, tính toán tổ chức tour, giới thiệu thêm các công trình khác tại địa phương.

"Điều quan trọng là có bộ thuyết minh diễn giải cho du khách trong quá trình tham quan các tour dạng này", ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay.

Đối với toàn ngành du lịch thành phố, theo thống kê, nếu tính  trong 4 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã thu hút 1,38 triệu khách quốc tế (tăng 1.106,7% so với cùng kỳ năm 2022) và hơn 10,5 triệu khách du lịch nội địa (tăng 54,7% so với cùng kỳ năm 2022). Tổng doanh thu đạt hơn 51.100 tỷ đồng (tăng 75,5% so với cùng kỳ năm 2022).

Bình Minh