TP.HCM triển khai khám sức khỏe hơn 1.000 trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Y học - Ngày đăng : 10:06, 09/03/2023

Mới đây, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã triển khai thăm khám tổng quát và tầm soát Covid-19 miễn phí cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân, người lao động trên địa bàn quận Tân Bình.

Đây là chương trình được Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cùng Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) và Quận đoàn Bình Tân triển khai nhằm hỗ trợ 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 khám, tầm soát bệnh.

Hoạt động lần này đã được diễn ra trong hai ngày 4 và 5/3. Theo đó, trẻ được y bác sĩ khám tổng quát, tai mũi họng, răng hàm mặt, cơ xương khớp, kiểm tra mắt và đánh giá sức khỏe tâm lý. Với trẻ phát hiện bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị, tái khám tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Ngoài kiểm tra sức khỏe, mỗi trẻ cũng được tặng phần quà và suất ăn trị giá 150.000 đồng.

Trẻ em được khám và điều trị bệnh tại chương trình. Ảnh: Đảng bộ TP.HCM

Được biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình "Yêu thương nâng bước" do VCF và Thành đoàn TP.HCM triển khai nhằm hỗ trợ cho trẻ mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TP.HCM. Từ tháng 11/2021 chương trình được bắt đầu thực hiện nhằm hỗ trợ, bảo vệ và tiếp sức cho 2.345 trẻ mồ côi ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại TP.HCM cho đến khi trưởng thành. Thông qua việc đánh giá từng trẻ một cách khoa học, để từ đó có thể lên kế hoạch và đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo sức khỏe và thành công của các em trong tương lai.

Năm 2022, chương trình đã tổ chức 2 chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 2.100 em nhỏ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch trên địa bàn TP. Qua đó, đã phát hiện nhiều trẻ em đang gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như về tâm lý, mắt, thiếu dinh dưỡng hợp lý, các vấn đề về răng, miệng… Các bé đã được chương trình hỗ trợ điều trị lâu dài để đảm bảo sức khỏe về thể chất và tinh thần.

PV