Góc tư vấn

Công nghệ - Ngày đăng : 08:58, 30/10/2010

Không đăng nhập được Y!M sau khi cài chương trình diệt virus<_o3a_p> * Sau khi cài chương trình diệt virus CMC, tôi không thể đăng nhập vào nick Yahoo bằng chương trình Yahoo! Messenger 9 (Y!M) được nữa. Trong khi đó, tôi vẫn truy cập được các trang web. Tôi phải làm sao? nhockool.trainer.4rum@gmail.com

- Có thể chức năng tường lửa (firewall) của chương trình diệt virus CMC đã gây “khó khăn” cho Y!M trong việc kết nối mạng Internet. Bạn hãy điều chỉnh lại tính năng firewall trong chương trình nói trên, hoặc thử tắt CMC Antivirus rồi đăng nhập Y!M. Hoặc đơn giản hơn, bạn khởi động máy tính vào chế độ safe mode có hỗ trợ mạng (bấm nút Start > Run, gõ msconfig rồi bấm Enter; bấm thẻ BOOT.INI, bấm chọn Safeboot và bấm chọn Nettwork rồi bấm OK. Trong một số trường hợp, khi chuyển sang dùng phiên bản mới của Y!M cũng có thể khắc phục được; hiện nay Y!M đã có phiên bản 10, download file cài đặt tại www.filehippo.com/download_yahoo_messenger.

Đưa tín hiệu máy tính sang tivi

* Tôi muốn đưa tín hiệu từ máy tính để xem trên tivi nhưng không biết làm thế nào. Tôi đang dùng tivi đời cũ nên không có cổng S-Video để kết nối với card màn hình của máy tính.

hamsterk9@gmail.com

- Bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách: mua cáp chuyển đổi tín hiệu từ VGA hoặc S-Video sang video, hỏi mua ở các cửa hàng bán linh kiện máy tính; hoặc thiết bị xem tivi gắn ngoài (ComboTV box), thiết bị này sẽ có cổng video out để đưa tín hiệu vào cổng video in của tivi. Cáp chuyển đổi nói trên có giá khoảng 100.000 đồng, còn ComboTV box khoảng 300.000 đồng.

Không truy cập được trang web

* Sau khi cài chương trình diệt virus Avira Antivir Personal 9, máy tính của tôi thường xuyên không truy cập được các trang web, thông báo “Dignose connection problems” hiện ra. Khi cài thêm phần mềm điều khiển máy tính từ xa Team Viewer, thông báo cho biết, các thiết lập an ninh của Avira không cho phép ứng dụng này truy cập Internet. Cách khắc phục?

pirates_of_caribbean93@yahoo.com.vn

- Avira Antivir Personal 9 không có tính năng tường lửa nên thường không ảnh hưởng đến việc kết nối mạng Internet. Nhiều khả năng là máy tính của bạn đã bị nhiễm virus trước khi cài Avira nên chúng bị Avira diệt sau khi được cài vào máy tính. Từ đó, máy tính hoạt động không ổn định. Bạn thử dùng chương trình sửa lỗi Windows như TuneUp Utilities (www.tune-up.com/products/tuneuputilities). Nếu vẫn không được, bạn cài mới lại Windows. Nếu bạn đang dùng Avira Premium Security Suite, hãy điều chỉnh hoặc thử tắt chức năng tường lửa và kiểm tra xem có truy cập được trang web không.

Chuyển đổi định dạng file video

* Tôi dùng chương trình Xilisoft Video Converter để chuyển đổi định dạng file video dạng *.flv nhưng không được. Khi đó, thông báo “Some video or audio files are not valid and failed to load” hiện ra.

tuyen_vu@ymail.com

- Bạn cài Xilisoft Video Converter phiên bản mới nhất và cài thêm bộ giải mã và mã hóa Codec (www.filehippo.com/download_klite_codec_pack) rồi thử lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chương trình FLV to Video Converter Pro (www.flvsoft.com/flv_to_video), Agile FLV Video Converter (http://tinyurl.com/yfy7dqc).

Máy tính bị treo do driver card màn hình

* Gần đây, máy tính của tôi bị treo trong khoảng 1 – 2 phút rồi độ sâu màu trong cửa sổ điều chỉnh độ phân giải màn hình chỉ còn 4 hoặc 8 bit và độ phân giải giảm, thông báo “Display driver has stopped working normally...”. Khi đó, nếu tôi khởi động lại, máy chạy bình thường. Tôi đã cài lại driver card màn hình nhưng vẫn vậy. Cách khắc phục?

nttam07@ymail.com

- Thông báo cho biết, driver card màn hình trong máy tính của bạn không thể hoạt động được. Do vậy, bạn hãy gỡ bỏ driver card màn hình đang dùng rồi download đúng driver của card màn hình này dùng ở Windows đang dùng để cài.

VÕ MINH TÂN