Lần đầu tiên giải pháp quan hệ khách hàng CRM by Viettel được dùng trong ngân hàng

Công nghệ - Ngày đăng : 15:10, 10/12/2013

Lần đầu tiên một giải pháp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relation Management) đã được một doanh nghiệp CNTT trong nước xây dựng toàn bộ các khâu, đó là Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Giải pháp này vừa được bắt đầu triển khai tại Ngân hàng thương mại Cổ phân Quân đội (MB) thông qua lễ ký kết với Viettel trong sáng hôm nay 12/10/2013. Giải này hứa hẹn sẽ tạo ra sự khác biệt cho MB trong dịch vụ khách hàng, tiếp cận hiệu quả hơn các cơ hội kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường.

Theo đại diện của Viettel, giải pháp hệ thống này được Viettel nghiên cứu, phát triển mới hoàn toàn trên cơ sở hợp tác với MB và kinh nghiệm quản lý với nhiều ngân hàng trong, ngoài nước.

Hệ thống CRM có khả năng tích hợp mạnh mẽ giữa CNTT và viễn thông, cho phép ngân hàng có thể triển khai hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng (trực tiếp, chat, voice, fax, email, website, SMS, social network), theo nhiều quy mô khác nhau.

Ngoài ra, hệ thống cũng cho phép triển khai đa dạng các tiện ích hỗ trợ công cụ bán hàng thông qua nhiều loại thiết bị cầm tay chạy trên hệ điều hành Android và iOS. Việc này này có thể đem lại khả năng nhận biết tức thời các hành vi, thông tin khách hàng, đưa ra các thông tin cảnh bảo, hướng dẫn cho nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Hệ thống CRM được xây dựng theo thiết kế mở, không giới hạn số lượng chi nhánh theo mô hình tập đoàn đa vùng miền, sẵn sàng tích hợp với các hệ thống đặc trưng của ngành ngân hàng như hệ thống lõi ngân hàng (core-banking), hệ thống thẻ (core card), hệ thống quản lý quy trình công việc (BPM). Hơn nữa, nó còn có khả năng cho phép người dùng tái định nghĩa quy trình kinh doanh sao cho phù hợp với mô hình và yêu cầu thực tế. Bên cạnh đó, các công cụ quản trị thông minh dựa trên cơ sở dữ liệu tập trung sẽ hỗ trợ MB kiểm soát toàn diện thông tin khách hàng, nắm rõ và phân loại khách hàng, từ đó có chính sách phù hợp về dịch vụ, sản phẩm với chi phí thấp nhất.

Theo thiếu tướng Lê Công - tổng giám đốc Ngân hàng MB, việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý khách hàng là một phần trong lộ trình thực hiện chiến lược đang được triển khai mạnh mẽ tại MB với kỳ vọng sẽ mang lại những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Theo chia sẻ từ Viettel, giải phảp này đã giúp MB tiết kiệm khoảng 1/3 chi phí so với giải pháp của nước ngoài.

Có thể nói, sự kiện hợp tác giữa MB và Viettel đã đánh dấu lần đầu tiên một giải pháp CRM do Việt Nam sản xuất có khả năng ứng dụng được trong ngành ngân hàng, bởi trước đây các ngân hàng đều dùng các giải pháp của nước ngoài.

TÔN GIA QUYỀN