Khắc phục lỗi không thể download file

Công nghệ - Ngày đăng : 15:18, 29/12/2014

Nếu bạn không thể download file từ Internet (khi bạn bấm vào liên kết để download file nhưng không thấy có gì xảy ra; hoặc hộp thoại Save as xuất hiện rồi nhanh chóng biến mất) hoặc lưu lại nó khi sử dụng các trình duyệ t web Firefox, Opera, Chrome, Internet Explorer... thì bạn có thể tự khắc phục bằng giải pháp được nêu dưới đây.

Sở dĩ như vậy là do trình duyệt web Internet Explorer (IE) sử dụng Attachment Manager để bảo vệ bạn khỏi các file đính kèm nguy hiểm, bằng cách xác định loại file và điều chỉnh các thiết lập tương ứng, nên đôi khi bạn không download được file.

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra lại kết nối Internet của mình và đảm bảo là nó vẫn còn làm việc.

Xóa các file tạm, cookies, lịch sử lướt web... bằng cách sử dụng công cụ Disk Cleanup có sẵn trong Windows (bấm chuột phải vào ổ đĩa hệ thống chọn Properties > Disk Cleanup); hoặc dùng phần mềm Ccleaner. Thực hiện xong, bạn cần khởi động lại máy tính.

Chọn thư mục hoặc ổ đĩa khác để lưu file download, để tránh trường hợp thư mục bị lỗi, hoặc bạn không đủ quyền hạn để thao tác trên nó, hoặc ổ đĩa bị đầy.

Bạn thử đặt lại tên cho file sắp download, không nên đặt tên có dấu để hạn chế tối đa việc phát sinh lỗi.

Nếu bạn đang sử dụng một trình tăng tốc download (như Internet Download Manager), thì hãy thử vô hiệu hóa nó và kiểm tra lại việc download.

Nê u b a n chă  c chắn rằng các file download về là an toàn, hãy vô hiệu hóa tường lửa; bấm chuột phải vào biểu tượng mạng, chọn Open Network and Sharing Center > Windows Firewall > Turn Windows Firewall on or off. Ngoài ra, có thể tạm thời vô hiệu hóa phần mềm chống virus.

Đảm bảo việc download file đã được kích hoạt. Đầu tiên, bạn vào Internet Options bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + R, nhập vào từ khóa inetcpl.cpl và chuyển sang thẻ Security, chọn vùng Internet và bấm Custom level.

Trong cửa sổ Security Settings, bạn di chuyển xuống dưới, tìm kiếm mục Download và chuyển nó sang chế độ Enable. Tiếp tục di chuyển xuống một chút nữa để kiểm tra xem mục Launching applications and unsafe files đã được thiết lập là Prompt hay chưa.Việc này sẽ hiển thị hộp thoại cảnh báo khi bạn chạy một ứng dụng hoặc file không an toàn.

Nếu các tùy chỉnh trên không khắc phục được vấn đề, bạn hãy thử khôi phục lại các cài đặt gốc ban đầu thông qua tùy chọn Reset all zones to default level.

Để tải về một file, IE cần phải tạo ra các tập tin cache tạm thời. Tuy nhiên, nếu các file được phân phối qua giao thức HTTPS hoặc tùy chọn Do not save encrypted pages to disk được kích hoạt (nằm trong thẻ Advanced > Settings), thì các file cache sẽ không được tạo ra. Trong trường hợp này, việc download sẽ thất bại cùng với thông điệp cảnh báo Internet Explorer cannot download or File couldn’t be downloaded.

Hầu hết các trình duyệt sẽ tự động khởi động chương trình chống virus để quét các file khi nó được download hoàn tất. Do đó, nếu biết chắc các file này an toàn, bạn hãy vô hiệu hóa tính năng này bằng cách chỉnh sửa registry của Windows.

Để thực hiện, đầu tiên, bạn mở hộp thoại Run bằng tổ hợp phím Windows + R và nhập vào từ khóa regedit > Enter để mở Registry rồi chọn theo dường dẫn

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\ Windows\CurrentVersion\Policies\Attachments.

Nếu không tìm thấy khóa Attachments, bạn hãy tạo ra nó bằng cách bấm chuột phải và chọn New > DWORD (32-bit), rồi đặt tên ScanWithAntiVirus với giá trị là 1.

ScanWithAntiVirus có thể được thiết lập với một số giá trị chính là: 1 (tắt hoặc vô hiệu hóa việc quét virus khi tải hoàn tất), 2 (tùy chọn), 3 (cho phép quét virus ngay khi hoàn tất việc download hoặc lưu file).

Cuối cùng, nếu tất cả những bước trên không giúp bạn khắc phục được vấn đề, thì lựa chọn duy nhất còn lại là khôi phục cài đặt gốc trên tất cả các trình duyệt.

Nếu dùng Google Chrome, bạn vào mục chọn Settings, chọn Reset browser settings.

Đối với Firefox, bạn truy cập vào menu Help > Troubleshooting Information > Reset Firefox.

Với Internet Explorer, bạn vào menu Tools > Internet Options > Advanced > Reset > Close >OK. 

HOA HOA HOA trinhnguyenminhhoang@gmail.com