Hàng ngàn học sinh được tư vấn hướng nghiệp tại TDTU Destination 2023

Giáo dục - Ngày đăng : 17:02, 09/04/2023

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp (TDTU Destination 2023) do Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức diễn ra vào ngày 8/4/2023, với sự tham gia của gần 5 ngàn học sinh THPT.

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chương trình có mục đích giới thiệu các ngành đang được đào tạo tại trường, giải đáp về  phương thức tuyển sinh, giúp thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực, tính cách và sở  thích để phát triển nghề nghiệp một cách tốt nhất.

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc ngày hội.

Chương trình diễn ra từ 8h00 đến 17h00, ngày 8/4,đối tượng tham gia là học sinh, phụ huynh các trường THPT trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục&Đào tạo, Ban Giám hiệu một số trường THPT.  

Tham gia ngày hội TDTU Destination 2023, học sinh được giới thiệu 39 ngành nghề thuộc các lĩnh vực đang được đào tạo tại Truòng Đại học Tôn Đức Thắng. Các chuyên gia là giảng viên giàu kinh nghiệm của 16 khoa thuộc trường sẽ cung cấp thông tin và trao đổi trực tiếp với thí sinh, để định hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích và năng lực của từng người.

Học sinh tìm hiểutrải nghiệm ngành Thiết kế thời trang của TDTU.

Đồng thời, học sinh được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động như một sinh viên thực thụ tại hệ thống phòng thí nghiệm - thực hành, phòng mô phỏng… của trường như: ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, nhà hàng, khách sạn, phiên tòa giả định, phòng thí nghiệm hóa – sinh – dược, phòng thí nghiệm điện tử - viễn thông, toà nhà dáng tạo, …

Em Kiều Nhi - học sinh Trường THPT TenLơMan (Ernst-Thalmann, TP.HCM) chia sẻ: “Đây là chuyến đi thực tế khá thú vị cùng nhiều kiến thức về tư vấn hướng nghiệp rất bổ ích với em. Em rất ấn tượng vì khuôn viên trường quá rộng và nhiều cây xanh. Bên cạnh đó em rất quan tâm đến ngành Thiết kế thời trang của TDTU...”.

Một phụ huynh học sinh đang được tư vấn tại ngày hội.

Bên cạnh đó, học sinh cũng được tư vấn và giải đáp thắc mắc về tuyển sinh để có sự lựa chọn chương trình học phù hợp với từng đối tượng gồm chương trình tiêu chuẩn, chương trình chất lượng cao, chương trình đại học bằng tiếng Anh, chương trình liên kết đào tạo quốc tế, chương trình học tại Phân hiệu Khánh Hòa. Học sinh được cung cấp thông tin chính xác về các phương thức xét tuyển; chính sách học phí, các loại học bổng dành cho từng đối tượng với hơn 30 tỷ đồng dự kiến cấp cho sinh viên trúng tuyển năm 2023; các mốc thời gian cần lưu ý về thời gian nộp hồ sơ xét tuyển, kỳ thi năng khiếu và thi đánh giá năng lực tiếng Anh…

Các học sinh trải nghiệm tại khoa Mỹ thuật công nghiệp của TDTU.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là cơ sở giáo dục đại học công lập, có trụ sở chính tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Năm 2023, trưởng dự kiến tuyển 6.000 chỉ tiêu cho 39 chương trình đào tạo bậc đại học cùng nhiều phương thức xét tuyển đa dạng, đây cũng là năm trường tổ chức tuyển sinh đào tạo tại Phân hiệu Khánh Hòa.

Công Chương