Thiết bị đeo giúp ngủ ngon 'made in Vietnam' được nhà nước hỗ trợ phát triển

Công nghệ - Ngày đăng : 18:46, 08/03/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và đầu tư thành lập Quỹ hỗ trợ đổi mới sáng tạo để hội tụ trí tuệ, lan toả lợi ích của những dự án khoa học công nghệ cao như thiết bị thông minh FRENZ Brainband.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chuyến thăm quan và làm việc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tại đây, Thủ tướng đã được giới thiệu về thiết bị thông minh FRENZ Brainband của công ty Earable Neuroscience.

FRENZ Brainband là sản phẩm "made in Vietnam" của công ty Earable Neuroscience, do Giáo sư Tâm Vũ, một người Mỹ gốc Việt, sáng lập và điều hành. Đây là một công ty công nghệ sâu cung cấp các giải pháp về khoa học thần kinh hướng tới cải thiện cuộc sống hàng ngày thông qua giấc ngủ, sự tập trung, thư giãn và các khả năng dựa trên khoa học thần kinh khác.

FRENZ Brainband giành được giải thưởng Đổi mới sáng tạo CES 2023 - Triển lãm lớn nhất thế giới về lĩnh vực điện tử tiêu dùng, cho hạng mục Thiết bị đeo. FRENZ Brainband của Earable là thiết bị đeo tích hợp trí thông minh nhân tạo AI đầu tiên trên thế giới giúp theo dõi và hỗ trợ các hoạt động của não bộ để cải thiện giấc ngủ, sự tập trung và thư giãn.

Thủ tướng cùng đoàn công tác lắng nghe Giáo sư Tâm Vũ, nhà sáng lập Earable giới thiệu về FRENZ Brainband – thiết bị đeo thông minh hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ảnh: Vietnamnet

Theo nhà sáng lập - Giáo sư Tâm Vũ, FRENZ Brainband đã được thử nghiệm với hơn 1.000 người, giúp họ đi vào giấc ngủ nhanh hơn trung bình 57% (19 phút), các thuật toán AI/ML liên tục được cải tiến để thấu hiểu người dùng. Chia sẻ với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Giáo sư Tâm Vũ đặt mục tiêu hỗ trợ hàng triệu người cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như kế hoạch mở rộng thị trường toàn cầu của công ty.

Theo đánh giá của giới chuyên môn và các trang công nghệ hàng đầu, FRENZ Brainband là thiết bị đột phá cho ngành công nghệ giấc ngủ và công nghệ thần kinh toàn cầu.

Sau khi lắng nghe về FRENZ Brainband và Earable Neuroscience, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc vai trò của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với các công nghệ sâu có giá trị cao với chiến lược tăng trưởng cho nền kinh tế Việt Nam. Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và đầu tư thành lập Quỹ hỗ trợ đổi mới sáng tạo để hội tụ trí tuệ, lan toả lợi ích của những dự án khoa học công nghệ cao.

Trong khi đó, Giám đốc NIC - ông Vũ Quốc Huy cho biết, Earable Neuroscience là đại diện của trí tuệ Việt Nam với 15 bằng sáng chế công nghệ lõi và giải thưởng đổi mới sáng tạo danh giá CES Innovation. Thay mặt NIC, ông cam kết trung tâm sẽ tiếp tục hợp tác và kết nối các nguồn lực cần thiết như tài chính, không gian phòng thí nghiệm, cơ sở sản xuất, nhân lực tài năng và quảng bá sản phẩm để hỗ trợ sự phát triển của Earable Neurosciencenhư, như một phần của kế hoạch InnovateVN, vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố.

Thanh Thanh