Dịp nghỉ lễ TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách tham quan

Đời sống - Ngày đăng : 21:14, 02/05/2023

Trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ 30/4 – 1/5, theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 950.000 lượt, tăng 126,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách du lịch nội địa khoảng 320.000 lượt, tăng 71,1% so với cùng kỳ. Khách quốc tế khoảng 48.000 lượt, tăng 263,6%.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, rất cần sự đột phá hơn, nhất là thông qua các kênh truyền thông để quảng bá, giới thiệu, thu hút khách du lịch đến với các địa điểm này, đặc biệt là du khách quốc tế. 

Cụ thể là có thêm nhiều bài báo chuyên sâu về các điểm đến của TP.HCM, đặc biệt là những “địa chỉ đỏ”, được dịch ra nhiều thứ tiếng để những người nước ngoài có thể tiếp cận, khiến họ cảm thấy hứng thú, mong muốn được tìm đến tận nơi. Với những điểm du lịch này thì ứng dụng AI (ChatGPT) có thể tạo đột phá về trải nghiệm cho du khách. 

Năm nay, TP.HCM đã thu hút nhiều du khách nhờ việc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vào dịp lễ này. Đặc biệt, ngoài nhiều sản phẩm du lịch nội đô được các doanh nghiệp khai thác thút hút du khách, thì chương trình tham quan trụ sở hơn 110 tuổi của HĐND và UBND TP.HCM. Sau 2 ngày, ban tổ chức đón tiếp hơn 1.500 lượt khách gồm người dân thành phố và nhiều tỉnh thành khác cùng du khách quốc tế.

Nhằm thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa, TP. HCM đang lên kế hoạch phát triển nhiều tuyến phố ẩm thực cũng như phát triển kinh tế đêm, với kì vọng lượt du khách đổ về thành phố tăng cao.

Bình Minh