Trường ĐH Tôn Đức Thắng thêm 4 chương  trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA

Giáo dục - Ngày đăng : 22:10, 27/04/2023

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa tổ chức lễ trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định AUN-QA cho 4 chương trình đào tạo bậc đại học gồm: Dược học, Kỹ thuật hóa học, Thiết kế nội thất, Công nghệ kỹ thuật môi trường.

Với đợt trao chứng nhận này, nâng tổng số chương trình đào tạo bậc đại học của TDTU đạt chuẩn kiểm định quốc tế 19 ngành, gồm 15 ngành theo chuẩn AUN-QA (Đông Nam Á) và 4 ngành theo chuẩn FIBAA (Châu Âu).

Kiểm định chất lượng là hoạt động sống còn của cơ sở giáo dục đại học, giúp nhà trường rà soát đồng bộ các hoạt động một cách khách quan bởi một tổ chức kiểm định chuyên nghiệp, từ đó cải tiến chất lượng ở tất cả các khâu của quá trình đào tạo.

TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Việc tiếp cận các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động đào tạo đã được TDTU xác định từ nhiều năm trước. Nhà trường chú trọng xây dựng chương trình, chuẩn đầu ra, phương pháp đánh giá theo cách làm của các đại học lớn của thế giới, nên việc chuẩn bị các báo cáo tự đánh giá và minh chứng đi kèm theo yêu cầu kiểm định không mất quá nhiều thời gian cũng như không gây sự xáo trộn trong cách vận hành. Sau mỗi kỳ đánh giá,, những khuyến nghị của các tổ chức kiểm định chính là cơ sở để trường nhận ra những điểm yếu trong hệ thống và liên tục cải tiến...”.

Ảnh lưu niệm của các đơn trong trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, các chương trình đào tạo của TDTU đã được kiểm định và công nhận bởi AUN-QA gồm: Kỹ thuật điện tử -viễn thông, Kỹ thuật phần mềm, Khoa học môi trường, Tài chính - Ngân hàng, Toán ứng dụng, Kế toán, Công nghệ sinh học, Ngôn ngữ Anh, Kiến trúc, Thiết kế đồ họa, Bảo hộ lao động, Dược học, Kỹ thuật hóa học, Thiết kế nội thất, Công nghệ kỹ thuật môi trường. 4 chương trình khác cũng đã được kiểm định và công nhận bởi FIBAA bao gồm: Quan hệ lao động, Quy hoạch vùng và đô thị, Xã hội học, Việt Nam học - chuyên ngành Du lịch và Quản lý du lịch.

AUN-QA là tổ chức bảo đảm chất lượng thuộc Mạng lưới đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance). Tiêu chuẩn AUN-QA bao gồm các quy tắc đánh giá chất lượng chặt chẽ với các tiêu chí cụ thể, rõ ràng, đánh giá tất cả những điều kiện liên quan để bảo đảm chất lượng của toàn bộ chương trình đào tạo.

"Cùng với những chứng nhận kiểm định chương trình đào tạo thành công trước đó, 4 chứng nhận này đánh dấu thêm một bước tiến trong quá trình phát triển của TDTU, đồng thời cho thấy nỗ lực của nhà trường đã được công nhận bởi các chuyên gia có uy tín trong mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN. Tôi tin rằng những chứng nhận này sẽ không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu và hoàn thiện hơn nữa chất lượng của mình..." - TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU.

C