Vinh danh 28 tập thể và 5 cá nhân về hỗ trợ phụ nữ giai đoạn 2017-2022

Dòng chảy - Ngày đăng : 11:45, 20/03/2023

Ngày 15/3, UBND TPHCM đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” (Đề án 938) và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” (Đề án 939) của Chính phủ.  

Theo đó, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 939 giai đoạn 2017 - 2022; đồng thời UBND TP.HCM tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 938, tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 939 giai đoạn 2017 - 2022.

Các hoạt động thực hiện Đề án 938 tập trung các nội dung liên quan đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em như phòng chống bạo lực gia đình, đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, giáo dục cha mẹ kỹ năng giáo dục chăm sóc conĐề án 939 tập trung nâng cao quyền chủ động về kinh tế của phụ nữ, khơi dậy tinh thần, sức mạnh nội lực của phụ nữ, giúp chị em kinh doanh tốt, ổn định kinh tế gia đình.

Đến nay, các chỉ tiêu của hai đề án cơ bản hoàn thành và vượt theo đúng tiến độ đề ra, huy động được nguồn lực, xây dựng nhiều mô hình về an toàn cho phụ nữ và trẻ em với nhiều hình thức sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương; triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, từng bước khẳng định, nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoanđánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cấp hội phụ nữ khi chủ động, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai các đề án. Trong thời gian tới, việc thực hiện hai đề án cần đặc biệt quan tâm đến nhóm phụ nữ khó khăn, phụ nữ làm việc tại các khu công nghiệp. Cùng với đó, tiếp tục chăm lo cho trẻ em,tập trung vào các nhóm yếu thế, thiệt thòi, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, kịp thời lên tiếng bảo vệ và tham gia giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các trường hợp phụ nữ, trẻ em bị xâm hại.

Hồng Ân