Bộ Tài chính: không có quy định “nộp dần” tiền đất trúng thầu làm nhiều lần

Đô thị - Ngày đăng : 01:55, 10/04/2022

Ngày 8/4, liên quan đến việc một số doanh nghiệp xin trả góp tiền đấu giá đất, đại diện Bộ Tài chính cho biết đấu giá đất đã có quy định của pháp luật rất rõ ràng, cụ thể và minh bạch và nhà đầu tư phải thuân thủ.

Theo Bộ Tài chính, quy định của pháp luật không cho nộp tiền đất làm nhiều lần, do đó, khi trúng thầu đấu giá đất, nhà đầu tư phải thực hiện nộp đúng theo thời hạn.

Trước đó, dù đã quá thời hạn 90 ngày phải nộp tiền theo quy định, nhưng 2 doanh nghiệp trúng thầu còn lại trong vụ đấu giá đất Khu đô thị Thủ Thiêm (TPHCM) là Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega đều chưa nộp tiền sử dụng đất theo thông báo của cơ quan thuế và ngân sách nhà nước.

Theo Cục thuế TPHCM, cả 2 doanh nghiệp này không có đơn xin dừng triển khai dự án hay bỏ cọc mà đã gửi văn bản đến Cục Thuế TPHCM đề xuất được phân kỳ nộp tiền trúng đấu giá chia làm 6 đợt trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9/2022.

Tuy nhiên, các lý do khó khăn chậm nộp tiền mà doanh nghiệp đưa ra đều không thuộc trường hợp để chậm nộp, hoãn nộp nghĩa vụ tài chính theo quy định của Luật Quản lý thuế nên Cục Thuế TPHCM vẫn tính tiền phạt chậm nộp. Cục Thuế sẽ theo dõi và cưỡng chế thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Anh Minh

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ