Nửa triệu bóng đèn nghệ thuật thắp sáng 50 năm quan hệ Việt - Nhật

Hồng Ân| 15/03/2023 20:49

Tối 15/3, tại công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1, TP.HCM), khoảng 500 ngàn bóng đèn trang trí nghệ thuật đã được thắp sáng chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sángvới chủ đề chính là Hồ Sen Việt Nam được lấy cảm hứng từ những đóa sen nở tươi tắn khoe sắc trên nền nước trong xanh và Khu vườn Sakura, loài hoa đào đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8, được UBND TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM tổ chức. Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sáng tại công viên Bến Bạch Đằng sẽ diễn ra xuyên suốt trong khoảng một tháng, đến hết ngày 16/4 tới.

Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Trần Phước Anh phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Trần Phước Anh cho biết: “Trên tinh thần Việt Nam - Nhật Bản đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới, chúng tôi mong muốn hoạt động trang trí đèn nghệ thuật tại công viên Bến Bạch Đằng sẽ là dịp để du khách và người dân TP cảm nhận được ý nghĩa trong từng thiết kế mà Ban tổ chức chúng tôi muốn truyền tải, đồng thời có những giây phút thưởng ngoạn, trải nghiệm tuyệt vời tại hoạt động trang trí nghệ thuật lần này.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM Watanabe Nobuhiro phát biểu.

Tại sự kiện, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM Watanabe Nobuhiro cho hay, ông rất vui khi được dự lễ khai mạc sự kiện thắp sáng công viên Bến Bạch Đằng. Công viên với vị trí sát ngay bên sông Sài Gòn nằm ở trung tâm TP đã trở thành địa điểm du lịch mới và là khu vui chơi lý tưởng thu hút người dân TP cũng như du khách nước ngoài.

“Bên cạnh việc tận dụng khung cảnh tuyệt vời của công viên Bến Bạch Đằng, nơi đây được trang trí bằng hệ thống chiếu sáng đẹp mắt trong khoảng một tháng tới, tôi hy vọng tất cả mọi người khi ghé thăm Công viên sẽ thích và tận hưởng không khí của Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam”, ông Watanabe Nobuhiro nói và gởi lời cảm ơn đến UBND TP.HCM và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM vì những nỗ lực trong việc tổ chức sự kiện này.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hoạt động.

Theo ông Trần Phước Anh, Việt Nam - Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 9/1973. Trải qua 50 năm, Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành đối tác ngày càng quan trọng của nhau trên nhiều lĩnh vực. Từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á” (tháng 3/2014), quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đã có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất, Nhật Bản đã luôn tích cực tham gia hỗ trợ và đồng hành cùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế-xã hội.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, hai bên vui mừng trước những thành tựu nổi bật của quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực trong nửa thế kỷ qua. Sự tương đồng và lịch sử quan hệ lâu đời trong lĩnh vực văn hóa, tin cậy, hiểu biết của hai dân tộc, của nhân dân hai nước chính là nền tảng để mối quan hệ Việt - Nhật phát triển vượt bậc trong những năm qua và đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước tới nay.

Trang trí đèn nghệ thuật Hồ Sen Việt Nam được lấy cảm hứng từ những đóa sen nở tươi tắn khoe sắc trên nền nước trong xanh.

Trang trí đèn nghệ thuật Khu vườn Sakura, loài hoa đào đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

Một gia đình trẻ check-in Hồ Sen được tạo bằng đèn LED tại công viên Bến Bạch Đằng.

Vừa qua, vào ngày 25-26/02/2023 tại Công viên 23/9, Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 đã thu hút gần 500 ngàn người dân TP và du khách tham dự. Điều đó minh chứng cho thấy sự quan tâm và yêu thích văn hóa Nhật Bản của giới trẻ nói riêng và người dân TP nói chung. Đồng thời, những hoạt động này đã mang lại ý nghĩa thiết thực trong việc tăng cường gắn kết giữa nhân dân hai nước, đặc biệt trong giới trẻ”, ông Trần Phước Anh thông tin thêm.

Toàn cảnh hệ thống đèn trang trí nghệ thuật tại công viên Bến Bạch Đằng nhìn từ trên cao:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nửa triệu bóng đèn nghệ thuật thắp sáng 50 năm quan hệ Việt - Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO