Bạn đọc

Nữ kiến trúc sư chia sẻ câu chuyện chiến thắng bệnh ung thư thượng thanh môn

THANH THỦY 20/09/2023 22:48

Chính tình yêu thương của những người xung quanh và nỗi lo cho hai con đã giúp nữ kiến trúc sư có đủ động lực và sức mạnh để cùng các bác sĩ tại Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng, Bệnh viện FV bước vào cuộc chiến chống ung thư đầy gian nan, thử thách. Câu chuyện sẽ được chia sẻ trong talkshow được phát sóng trực tiếp trên Fanpage/Youtube của Báo Thanh Niên vào lúc 20g00 ngày 24/9 tới đây.

Chị Nguyễn Thị Lan (56 tuổi, TP.HCM) là một nữ kiến trúc sư tâm huyết với nghề. Từng du học Pháp ngành kiến trúc, chị gầy dựng được một sự nghiệp vững chắc được bạn bè và đồng nghiệp yêu quý.

Gia đình: Điểm tựa vững chắc để bệnh nhân chiến đấu với bệnh tật

Đang lúc công việc hanh thông, chị Lan bất ngờ phát hiện mình bị ung thư thượng thanh môn (một loại ung thư thanh quản) giai đoạn 2. Chị suy sụp hoàn toàn, cảm giác mọi thứ đã chấm hết, tự nhốt mình vào phòng kín, quyết định âm thầm đón nhận “án tử”.

Rất may, người thân trong gia đình biết chuyện, đã cùng động viên, khích lệ chị đi điều trị thay vì buông xuôi. Đặc biệt, chị ruột là Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã tìm mọi cách vực dậy tinh thần cho em gái.

z4686204526302_360ec8d744378325a4d0d5cfb2b0820c.jpg
Từng định buông xuôi, chị Lan cuối cùng đã tới điều trị tại Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng. Ảnh: FV

Chính tình yêu thương của những người xung quanh và nỗi lo cho hai con đã giúp chị có động lực và sức mạnh để cùng các bác sĩ tại Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng, Bệnh viện FV bước vào cuộc chiến chống ung thư đầy gian nan, thử thách.

Niềm tin - sức mạnh chiến thắng ung thư

Người điều trị trực tiếp cho chị Lan cách đây hơn 3 năm là bác sĩ Basma M'Barek – Trưởng Trung tâm điều trị Ung Thư Hy Vọng. Chị Lan nhanh chóng cảm mến và tin tưởng bác sĩ Basma khi cô ân cần, tư vấn tỉ mỉ và cho bệnh nhân hình dung về một lộ trình điều trị chi tiết. Với giai đoạn 2 của bệnh ung thư thượng thanh môn ở chị Lan, bác sĩ Basma lên phác đồ điều trị gồm 33 tia xạ, và 20 lần hóa trị. Đó là khoảng thời gian đầy khó khăn của chị Lan khi phải trải qua nhiều đớn đau về thể xác.

3.jpg
Các bác sĩ của Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng, Bệnh viện FV liên tục hội chẩn để linh hoạt các phác đồ điều trị tối ưu thích hợp cho chị Lan. Ảnh: FV

Một trong những sự cố mà chị Lan còn nhớ mãi đó là khi chị bị hoại tử da sau xạ trị. Khu vực xạ trị ở cổ bị nhiễm trùng, mỗi lần xạ lại phải rửa vết thương, với biết bao đau đớn. “Nhiều khi tôi khóc, nói với mọi người là muốn buông luôn cho rồi. Nhưng chấm hết cho mình thì dễ quá, mà tội 2 đứa con mình quá…”, chị Lan bồi hồi nhớ lại.

z4686204530746_a15feb25ff54667cf343fd613792bdfc.jpg
Bác sĩ Basma đồng hành sát sao với bệnh nhân.

Bác sĩ Basma cho biết, cô đã phải trăn trở nhiều đêm, nghiên cứu các tài liệu y văn của thế giới và cuối cùng đã tìm ra được lý do: sức đề kháng của chị quá yếu, đến mức trong máu không có chất làm lành vết thương. Bác sĩ Basma chỉ định truyền huyết thanh cho bệnh nhân. Và rất may mắn, chỉ 2 ngày sau vết thương tự lành. Với chị Lan đây quả là một điều kỳ diệu! Chị vui mừng khi niềm tin của mình đã được đặt đúng chỗ!

z4686204530765_5a8d65c6fe16ffce525915a798147a75.jpg
2.jpg
Chị Lan được sự quan tâm của gia đình và sự đồng hành của đội ngũ nhân viên y tế tại FV suốt thời gian điều trị bệnh.

Bác sĩ Basma cùng đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng đã đồng hành với bệnh nhân Nguyễn Thị Lan cho tới khi mọi tế bào ác tính trong cơ thể chị được tiêu diệt hoàn toàn. Đến nay, đã gần 4 năm trôi qua, chị Lan trở về với cuộc sống bình thường.

1.png
Theo chị Nguyễn Thị Lan, bí quyết chiến thắng ung thư là phải tin tưởng vào bác sĩ điều trị.

Chị Lan đã làm gì để nuôi dưỡng được niềm tin ấy để đi đến chiến thắng cuối cùng? Chúng ta cùng đón xem và tìm câu trả lời qua Chương trình talkshow “Nữ kiến trúc sư và hành trình chiến thắng ung thư” sẽ được phát sóng trực tiếp trên Fanpage/Youtube của Báo Thanh Niên vào lúc 20g00 ngày 24/9 tới đây.

Tham gia Talkshow có nữ kiến trúc sư Nguyễn Thị Lan, chị Nguyễn Thị Thu Thủy – người chị gái đồng hành với chị Lan trong suốt quá trình điều trị và bác sĩ Basma M’Barek – Trưởng Trung tâm điều trị Ung thư Hy vọng, Bệnh viện FV. Bên cạnh câu chuyện truyền cảm hứng về “nữ chiến binh K”, bạn đọc còn được giao lưu trực tiếp với bác sĩ Basma M’Barek – một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư. Đón xem chương trình tại link sau: https://www.facebook.com/events/272475822350593?ref=newsfeed

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ kiến trúc sư chia sẻ câu chuyện chiến thắng bệnh ung thư thượng thanh môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO