Cộng đồng

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Trung ương Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam

PV 17/12/2023 - 07:33

Trong 15 năm qua, Trung ương Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho người dân.

Mới đây, văn phòng đại diện Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại TP.HCM tổ chức chương trình Ngày hội vì sức khỏe cộng đồng khu vực phía Nam – Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hồng Quân, Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Trung Ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, Hội đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, các tổ chức không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác GDCSSKCĐ, ký kết chương trình phối hợp với Bộ Y tế; các Hội; tích cực triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế, vận động Hội Xúc tiến ngoại giao Nhật Bản tài trợ 20 xe cứu thương và phân phối cho các đơn vị hội viên liên kết để vận chuyển bệnh nhân trong giai đoạn dịch Covid-19.

ong-nguyen-hong-quan.jpg
Ông Nguyễn Hồng Quân, Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Trung Ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Từ năm 2020 đến nay, Hội đã tổ chức khoảng 50 đợt từ thiện, với tổng giá trị hiện vật và tiền mặt lên đến gần 20 tỷ đồng. Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, Hội đã phát động chương trình “Chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19", giá trị huy động cho chương trình gần 10 tỷ đồng.

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tập trung triển khai các hoạt động với nhiều nội dung, hình thức phong phú trên tất cả các lĩnh vực sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và sức khỏe môi trường. Hội thường xuyên tổ chức hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, sự kiện (bình quân 30 - 40 cuộc/năm); tổ chức hàng trăm sự kiện với chủ đề như: “Vì sức khỏe người Việt”; “Vinh danh người thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng”, “Chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng”; đặc biệt là tổ chức rộng rãi các “Ngày hội sức khỏe người cao tuổi” tại các địa phương.

Hội đã thành lập Hội đồng khoa học với chức năng tư vấn về các vấn đề chuyên môn liên quan đến GDCSSKCĐ; nghiên cứu, biên soạn tài liệu; tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học; xây dựng cơ sở khoa học cho các hoạt động vận động dưỡng sinh; đánh giá, lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe đủ điều kiện về chất lượng và an toàn. Hội thành lập 9 viện và 19 trung tâm có chức năng nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, các phương pháp, sản phẩm, mô hình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hội đã chủ động tham gia ý kiến với Chính phủ, Quốc hội, cơ quan chức năng trong xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe như: Kiến nghị thể chế hóa Nghị quyết số 20/NQ-TW của BCHTW Đảng khóa XII, tham gia góp ý bổ sung sửa đổi các Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Dược; Luật Bảo hiểm y tế; Luật Trẻ em, Luật Bảo vệ môi trường, Luật về hợp tác công - tư (PPP).

Ông Nguyễn Hồng Quân cho biết, trong suốt 15 năm qua, đặc biệt là 5 năm trở lại đây, Hội đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động rèn luyện sức khỏe cộng đồng ở hơn 50 tỉnh, thành trên cả nước. Đến nay, Hội đã xây dựng được hàng trăm điểm chăm sóc sức khỏe, hơn 3.000 liên chi hội, câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe ở cơ sở xã, phường, thôn bản, tổ dân phố. Những hoạt động trên đã đem lại hiệu quả và ý nghĩa tích cực trong việc nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho hàng triệu người, góp phần không nhỏ vào việc giảm tải số lượng bệnh nhân cho các bệnh viện, chi phí khám chữa bệnh cho người dân và gánh nặng cho bảo hiểm y tế.

Trong thời gian tới, Hội sẽ đoàn kết, phát triển toàn diện hoạt động GDCSSKCĐ trên tất cả các lĩnh vực nhằm góp phần tích cực cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện có hiệu quả sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

ong-pham-dinh-vuong.jpg
Ông Phạm Đình Vương, Ủy viên thường vụ, Trưởng Văn phòng đại diện, Trung Ương Hội Giáo dục Chăm sóc Sức Khoẻ Cộng đồng Việt Nam tại TP.HCM.

Ông Phạm Đình Vương - Trưởng Văn phòng đại diện Trung ương Hội GDCSSKCĐ tại TP.HCM cũng cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Trung Ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Văn phòng Đại diện tại TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực mang tính nhân văn cộng đồng. Văn phòng đại diện Hội GDCSSKCĐVN tại TP.HCM hoạt động theo Điều lệ Hội với tôn chỉ mục đích hoạt động là “Đồng tâm hiệp lực vì sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước”.

1.jpg
Trao tặng bằng khen cho những cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động Văn phòng đại diện Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại TP.HCM.

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 1710/QĐ-BNV ngày 25/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Trải qua 15 năm hoạt động, Hội đã tổ chức 3 kỳ Đại hội. Người sáng lập và Chủ tịch Hội khóa I là ông Vũ Oanh - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; Chủ tịch Hội khóa II và khóa III là ông Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Trung ương Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO