Nhiều cây xăng dầu đứng trước nguy cơ… vỡ trận

Tin, ảnh: HOÀNG GIA| 10/10/2022 16:31

Sáng nay, ngày 10/10/2022 trên địa bàn TP.HCM tiếp tục xảy ra tình trạng một số cây xăng quá tải bên cạnh những cây xăng hạn chế hoặc tạm ngưng bán hàng với nhiều lý do.

Ghi nhận thực tế, đến đầu giờ chiều cùng ngày tại Cửa hàng sô 10 Petrolimex - Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Công ty xăng dầu khu vực II (621 Lý Thường Kiệt, Phường 8, Q.Tân Bình, TP.HCM) vẫn tấp nập khách chen lấn để được đổ xăng. Xe máy, xe ba gác, ô tô, xe tải… đủ các phương tiện từ các tuyến đường ùn ùn về cây xăng này để đổ xăng, dầu.

Lực lượng bảo vệ địa phương cũng đã toát mồ hôi điều tiết giao thông để giữ trật tư tại một số cây xăng.

Thậm chí, khi lượng khách quá lớn, cửa hàng huy động hết nhân viên ra phục vụ nhưng vẫn không thể giải quyết kịp, khách hàng chờ quá lâu đã tự làm nhiệm vụ của nhân viên bán xăng khi tự bơm xăng và trả tiền cho nhân viên. Ông Phan Tám (Q.Tân Bình, TP.HCM) nói: “Tôi chạy mấy cây xăng rồi vẫn chưa đổ được xăng. Đến cây xăng nào cũng đông nghẹt người, chờ rất lâu vẫn chưa tới lượt. Có cây xăng, chờ gần đến lượt mình thì thông báo tạm hết hàng, chờ nhập hàng mới bán tiếp”.

Cũng theo ghi nhận thực tế, vì lượng khách quá đông nên chờ lâu đến lượt, nhiều khách đã “xé rào” chen ngang, tạo nên cảnh tượng khá xô bồ.

Lực lượng bảo vệ địa phương đã phải chia nhau đứng quanh cây xăng điều tiết, hướng dẫn khách đến mua xăng theo thứ tự và di chuyển đúng sơ đồ hoạt động của cây xăng này. Một bảo vệ khu phố ướt đẫm mồ hôi, nói: “Tôi đang làm nhiệm vụ giữ trật tự lòng lề đường ở địa bàn vào buổi sáng thì được điều về đây làm nhiệm vụ, đến giờ này vẫn chưa ăn uống gì, chịu hết nổi mà người dân đến đây mỗi lúc một đông. Người dân đợi lâu, ai cũng sợ đến lượt mình hết xăng nên chen lấn, tranh giành. Với kiểu này chẳng bao lâu nữa xăng ở trạm này cũng hết, không biết thế nào nữa”.

Nhiều cây xăng quá tải, khách tự bơm xăng và tìm nhân viên để… thanh toán tiền.

Tượng tự, người mệt mả, mồ hôi nhễ nhại, ông Nguyễn Văn Huệ - Nhân viên bán hàng của cây xăng này, cho hay: “Từ 4 giờ sáng khi cửa hàng vừa mở cửa đã đông khách đến đổ xăng. Trưa nay khi chúng tôi giao ca, lượng khách ùn ứ lại càng đông hơn và đến bây giờ vẫn còn đông khách. Tôi có hỏi, mấy người dân nói mấy ngày gần đây các cây xăng khác ở khu vực này hạn chế bán hoặc tạm ngưng bán nên khách đổ đến cây xăng này quá đông. Chúng tôi phục vụ từ sáng sớm đến giờ này chưa ăn uống gì, người mệt lả. Khách đông thế này, chỉ cần các bảo vệ địa phương rút quân là chúng tôi vỡ trận”.

Tại một cây xăng trên địa bàn Q.1 (TP.HCM), khách hàng đã phải… chửng hửng vì cửa hàng ngưng vụ phụ để nhập hàng.

Ghi nhận những ngày trước đó, hàng loạt cây xăng hạn chế lượng xăng bán ra cho khách. Theo đó, mỗi xe máy một lần chỉ được đổ xăng tối đa 30.000 đồng. Nhiều xây xăng, kể cả cây xăng lớn và đưa vào hoạt động chưa lâu cũng treo bảng thông báo tạm ngưng hoạt động để... sửa chữa.

Trước đó, một cây xăng trên địa bàn TP. Thủ Đức (TP.HCM) đã treo bảng thông báo tạm ngưng bán hàng vì lý do… để sửa chữa..

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đơn vị này vẫn đang tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh các cây xăng tạm ngưng bán hàng. Tuy nhiên, tình trạng các cây xăng bán hàng nhỏ giọt vẫn tiếp diễn khiến sinh hoạt của người dân, nhiều doanh nghiệp ít nhiều bị ảnh hưởng bới “virus xăng dầu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cây xăng dầu đứng trước nguy cơ… vỡ trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO