Cộng đồng

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ: Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức "Đồng hành cùng chiến binh K"

An Quý 05/03/2024 - 13:39

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, phòng Công tác Xã hội và Đơn vị Tuyến vú - Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy, tổ chức chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K".

Chương trình có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng đỡ tinh thần cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 45 bệnh nhân ung thư đang điều trị nội trú tại các khoa U gan, Chăm sóc Giảm nhẹ, Ngoại Gan Mật Tụy, Xạ trị và Đơn vị Tuyến vú... đã tham dự.

chien-binh-k.jpg
Nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K" số đặc biệt.

Chương trình dành nhiều tiết mục nhẹ nhàng, sâu lắng để mang lại cảm giác thư thái cho các bệnh nhân như: thiền chữa lành, đọc sách, đàn piano, hòa tấu... Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ Ngọc Hiếu, Ngọc Thúy, Hồ Tiến Đạt, Hải Lam, Triều Linh, Ngọc Ánh, Minh Đức... đã đến tham gia chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K".

Hòa cùng không khí đồng điệu từ các khách mời, một số bệnh nhân cũng đã tham gia hát cùng chương trình...

Chia sẻ cảm xúc sau câu chuyện "Không có gì là tuyệt vọng" cùng các bệnh nhân đồng cảnh tại chương trình, bệnh nhân N.T.K.N (82 tuổi, ung thư vú) cho biết, bản thân là 1 người kinh doanh nên việc vừa ý hay không vừa ý trong cuộc sống là chuyện rất bình thường.

Trong giáo lý nhà Phật, Sinh lão bệnh tử là chuyện bình thường của 1 con người, ta phải tiếp nhận trong trạng thái bình thường. Chỉ có sự bình tĩnh, vui vẻ ấy mới có thể giúp chúng ta vượt qua bệnh tật.

Chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, các ca sĩ nghệ giúp bệnh nhân chúng tôi trải qua những thời khắc khó khăn này. Và chúc cho tất cả mọi người sớm ổn định trở về với gia đình", bà N chia sẻ.

Cũng trong chương trình đặc biệt này, Ban Tổ chức đã dành tặng 45 phần sữa dành cho bệnh nhân tham gia, đồng thời tặng hoa cho các nữ bệnh nhân, giúp các bệnh nhân nữ có được 1 mùa kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ vui vẻ.

chien-binh-k-3-(1).jpg
Chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K" do Bệnh viện Chợ Rẫy góp phần chung tay nâng đỡ tinh thần cho bệnh nhân ung thư

Chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K" số đặc biệt cũng là hoạt động đánh dấu kỷ niệm 1 năm chương trình được Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai, góp phần chung tay nâng đỡ tinh thần cho bệnh nhân ung thư - một hoạt động tiếp nối các chương trình hỗ trợ về vật chất đã được triển khai từ trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ: Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức "Đồng hành cùng chiến binh K"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO