Cộng đồng

Lễ hội Thanh niên thu hút 50.000 lượt người tham gia, trải nghiệm

Hòa Nhật25/03/2024 - 12:51

Tối 24/3, Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) lần 4 năm 2024 với thông điệp “Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và chia sẻ” đã bế mạc.

bemac.jpg
Lễ hội Thanh niên lần đầu tiên được tổ chức danh nghĩa công nhận là Lễ hội lớn của TP.HCM

Đặc biệt, đây là Lễ hội Thanh niên lần đầu tiên được tổ chức danh nghĩa công nhận là Lễ hội lớn của TP.HCM theo Quyết định của UBND TP.

Một số điểm mới khác của Lễ hội Thanh niên năm 2024 là: Mở rộng giao lưu, tương tác nghệ thuật, biểu diễn văn hóa, văn nghệ cùng người nổi tiếng trong đa dạng các lĩnh vực; Tổ chức Diễn đàn “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”, qua diễn đàn thể hiện vai trò của đoàn viên, thanh niên trong thời đại mới, góp phần xây dựng và phát triển TP theo định hướng tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tập trung thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội,…; Mở rộng không gian giao lưu Quốc tế, tình nguyện Quốc tế.

Với những đổi mới đó, Lễ hội Thanh niên 2024 trong 3 ngày (từ ngày 22 đến ngày 24/3), thu hút hơn 50.000 lượt người dân, thanh niên đến tham gia và trải nghiệm các hoạt động tại các không gian văn hóa, nghệ thuật như: “Tuyến đường ánh sáng”, “Văn hóa trẻ và giao lưu quốc tế”, “Nghệ thuật - Sáng tạo trẻ”, “Âm nhạc - Kết nối”, “Văn hóa ẩm thực”, “Văn hóa đọc”…

Bên cạnh đó, còn có các không gian công nghệ “Trải nghiệm thế hệ mới” như: Không gian “Chuyến xe công nghệ” giúp cho đoàn viên, thanh niên được trải nghiệm các công cụ, giải pháp công nghệ mới nhằm phục vụ cho việc học tập, làm việc và phát triển các lợi ích của cá nhân trong cuộc sống; kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin trưng bày sản phẩm; không gian “Chia sẻ - kết nối” chia sẻ về các chủ đề văn hóa, kỹ năng, xu hướng công nghệ mới và kinh nghiệm của các chuyên gia trong việc chọn lọc áp dụng công nghệ vào cuộc sống hàng ngày.

Các không gian thể dục thể thao và nâng cao kỹ năng thực hành xã hội như: Không gian chạy bộ, rèn luyện thể thao; không gian gặp gỡ các nhân vật có ảnh hưởng tích cực đến công đồng, thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực; không gian thể thao điện tử.

Các không gian khởi nghiệp, lập nghiệp như: Không gian “Thanh niên khởi nghiệp”, sân chơi “Kết nối người trẻ - Tự tin khởi nghiệp”, chương trình phát động cuộc thi khởi nghiệp “Startup Wheel”.

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 22/3, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, năm 2024 là lần đầu tiên Lễ hội Thanh niên TP.HCM được tổ chức với danh nghĩa UBND TP; do Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tham mưu thực hiện. Tháng 1/2024, UBND TP đã phê duyệt Đề án “Tổ chức Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) giai đoạn 2024 - 2027.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan kỳ vọng Lễ hội Thanh niên sẽ trở thành một không gian đầy sắc màu và ý nghĩa, nơi mà thanh niên và sinh viên được thể hiện tài năng, sáng tạo và tinh thần đoàn kết; sẽ truyền tải thông điệp về tình yêu TP gắn kết cuộc vận động “TP.HCM – Thành phố tôi yêu” do Thành Đoàn TP.HCM phát động, đồng thời, khơi dậy tinh thần trách nhiệm xã hội và ý thức công dân trong thanh niên.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cũng hy vọng Lễ hội Thanh niên sẽ trở thành một mô hình tập hợp thanh niên trong tình hình mới, là sự kiện hàng năm được mong chờ và quan tâm rộng rãi, thu hút sự tham gia của cả cộng đồng trong và ngoài TP; không chỉ là dịp để tôn vinh những giá trị tốt đẹp của tuổi trẻ TP, mà còn là một nguồn động lực tích cực để thúc đẩy sự phát triển TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Thanh niên thu hút 50.000 lượt người tham gia, trải nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO