Cộng đồng

Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM trao 100 phần quà Tết cho người yếu thế

Thanh Thủy 17/01/2024 18:40

Ngày 17/1, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) phối hợp với Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Nhà Bè, TP.HCM và các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 100 phần quà nhằm giúp đỡ những hội viên Hội người mù và người nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện, nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 sắp tới.

img_6428.jpg
Bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch HTCAA, nguyên Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, trao quà cho những hội viên Hội người mù và người nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Sự kiện ý nghĩa này có sự tham dự của nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam, ông Mai Văn Chớ, Phó chủ tịch thường trực UBMT TQ Việt Nam huyện Nhà Bè, đại diện Ban Chấp hành HTCAA và 100 bà con hội viên Hội người mù và người nhiễm chất độc da cam trên địa bàn.

Bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch HTCAA, nguyên Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết: “Mùa xuân là mùa của yêu thương, cũng là dịp để các gia đình đoàn tụ. Tuy nhiên, trong xã hội hiện giờ vẫn còn nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều mảnh đời bất hạnh đã và đang gồng mình vật lộn, chịu đựng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần với bệnh tật do ảnh hưởng bởi chất độc da cam và những trường hợp gặp khó khăn do không khiếm khuyết trên cơ thể… Nhằm chia sẻ với những trường hợp này, bên cạnh công tác chuyên môn, HTCAA luôn nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” và thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

img_6467.jpg
Theo bà Hương, HTCAA luôn nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” và thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

“Ngoài sự đóng góp của các hội viên HTCAA còn có sự đồng hành của Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Công ty CP nhựa Duy Tân cùng các nhà hảo tâm gửi tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng (gồm 300.000 đồng hiện vật và 500.000 đồng hiện kim), tổng giá trị lên đến 80 triệu đồng cho những cá nhân, hộ gia đình là hội viên của Hội người mù và người nhiễm chất độc da cam tại huyện Nhà Bè. Đây là những món quà vừa mang giá trị vật chất vừa là giá trị tinh thần nhằm tạo điều kiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh để chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024 sum vầy, ấm áp”, Chủ tịch HTCAA Lê Thị Thu Hương chia sẻ thêm.

img_6438.jpg
Nhà báo Trần Trọng Dũng - P.Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam đang trao quà cho bà con.

Ông Mai Văn Chớ, Phó chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè, cho biết trên địa bàn huyện hiện còn hơn 2.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các hội viên Hội người mù và người nhiễm chất độc da cam rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ. Thực hiện theo chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, UBMTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè tích cực vận động, tiếp nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, đoàn thể, doanh nghiệp… đóng góp hiện vật hoặc hiện kim để cùng chia sẻ và giúp đỡ những cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt bà con, Phó chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng vàng của tập thể HTCAA và những nhà hảo tâm đã đóng góp, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với những món quà rất ý nghĩa, đặc biệt nhân dịp Tết Giáp Thìn sắp tới. Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè gửi lời chúc HTCAA ngày càng phát triển, các hội viên luôn mạnh khỏe, gặt hái thêm nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

img_6433.jpg
img_6454.jpg
HTCAA đã trao tặng 100 phần quà Tết cho bà con hội viên Hội người mù và người nhiễm chất độc da cam tại huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Được biết, hồi tháng 10/2023 HTCAA cũng đã trao quà hơn 100 phần quà (mỗi phần quà gồm hiện vật trị giá 540.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt) cho các cụ già neo đơn, khuyết tật, gia cảnh khó khăn…

Theo bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM cho biết: “HTCAA đã có một ngày hoạt động dã ngoại thực sự ý nghĩa, đúng với phương châm hoạt động của Hội là “Gắn kết - Đồng hành - Phát triển”. Với những nghĩa cử, hành động chăm sóc người cao tuổi hôm nay đã thêm ấm lòng các cụ già khuyết tật, neo đơn, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Đây cũng là mong muốn của Hội luôn hướng tới những hoạt động vì cộng đồng. Thông qua đó, các hội viên sẽ hỗ trợ kết nối thường xuyên trong công việc để cùng nhau đồng hành phát triển, tiếp tục lan tỏa những giá trị yêu thương và xây dựng hình ảnh đại lý thuế luôn vì cộng đồng xã hội, luôn xứng đáng là cánh tay nối dài của cơ quan thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM trao 100 phần quà Tết cho người yếu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO