Dòng chảy

Hội phụ nữ TP.HCM góp phần tích cực vào sự phát triển của thành phố

Thành Minh 16/10/2024 12:55

Sáng 16/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.HCM tổ chức buổi lễ kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM; Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM; Trần Thị Diệu Thúy, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM;….

Khẳng định vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới

Trong phát biểu ôn lại truyền thống, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Trần Phượng Trân nhấn mạnh rằng, sau 94 năm xây dựng và phát triển, Hội LHPN Việt Nam đã khẳng định vai trò quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay, phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ TP.HCM, tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập; vai trò của họ ngày càng được công nhận và đánh giá cao, góp phần tích cực vào sự phát triển của thành phố và cả nước.

Hội LHPN TP.HCM luôn nỗ lực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho chị em phụ nữ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ thông qua các phong trào, hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tiễn của một thành phố văn minh và hiện đại. Nhiều chương trình do Hội triển khai đã hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện và xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội đến trường và phát triển trong môi trường an toàn.

Định hướng phát triển và đổi mới hoạt động

Trong thời gian tới, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết Hội sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp. Hội sẽ phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam và 95 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đặc biệt, Hội sẽ nhân rộng 384 sáng kiến từ phong trào “Mỗi ngày 1 sáng kiến” đã được công nhận.

pct.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy ghi nhận những kết quả đạt được của Hội LHPN TP,

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy ghi nhận những kết quả đạt được của Hội LHPN TP, nhấn mạnh việc Hội đã tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát động nhiều phong trào như “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Phó Chủ tịch Trần Thị Diệu Thúy cũng đề nghị các cấp Hội tiếp tục tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, đồng thời đổi mới hoạt động từ tư duy đến cách làm, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng người phụ nữ TP.HCM theo hướng toàn diện và phù hợp với thực tiễn.

pct2.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy trao huy hiệu cho các cá nhân tiêu biểu

Tại buổi lễ, Hội LHPN TP.HCM đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” năm 2024 cho 12 cá nhân và Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ 8 năm 2024 cho 5 tập thể và 1 cá nhân có thành tích nổi bật. Đồng thời, trao Huy hiệu TP.HCM cho 4 cá nhân thuộc Hội LHPN TP có nhiều đóng góp và có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ TP .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội phụ nữ TP.HCM góp phần tích cực vào sự phát triển của thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO