Tài chính

Học nhiều kỹ năng ở ngày hội không tiền mặt

Hòa Nhật 14/06/2024 - 15:54

“Lễ hội không tiền mặt - Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn” được tổ chức ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) từ ngày 14/6 đến 16/6.

nomoney.jpg
Khách đến lễ hội sẽ được trải nghiệm mua sắm thanh toán không dùng tiền mặt, được phổ cập các kiến thức thanh toán an toàn

Lễ hội Không tiền mặt 2024 là một phần trong chương trình "Ngày không tiền mặt 16/6" với chủ đề "Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn".

Chương trình do Cục Công nghệ thông tin, Vụ Thanh toán và Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước, Sở Công Thương TP.HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Lễ khai mạc lễ hội và và khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024 sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ tối nay (14/6) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham gia (dự kiến) của lãnh đạo Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương, UBND TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM, Hội Liên hiệp Thanh Niên, NAPAS (Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam)

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ nêu bật vai trò của ngành công thương triển khai thanh toán không tiền mặt trong hoạt động kích cầu tiêu dùng, phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, đại diện Sở Công Thương TP.HCM sẽ công bố Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024. Và đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVG) sẽ phát biểu về tình hình các nhà bán lẻ Việt Nam hưởng ứng Tháng khuyến mãi thanh toán không tiền mặt.

Các ngân hàng, công ty tài chính lớn như Vietcombank, Viettel Money, HDBank, Techcombank, SaigonCo.op, ACB, Visa, Mastercard, BIDV, TPBank, MoMo, JCB, Nam A Bank, SHB, Agribank, Eximbank, VPBank, Cake by VPBank... sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về tài chính thông qua các mini game. Hầu hết sẽ hướng đến giáo dục kỹ năng giao dịch, thanh toán không tiền mặt đảm bảo an toàn bảo mật.

Nhiều chương trình hữu ích

Nổi bật là dự án “Cùng học an toàn bảo mật với MoMo” với các video hướng dẫn có chủ đề “Làm sao để đặt mật khẩu ngàn tỉ năm sau vẫn chưa hack được”, người xem chỉ mất vài chục giây nhưng vẫn biết cách đặt mật khẩu an toàn, khó đoán. Hoặc khách sẽ được trải nghiệm công nghệ thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt (Face Payment), sau đó nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn như túi canvas trắng, nước giải khát, quai đeo ly, hàng ngàn thẻ quà giảm giá ăn uống…

Tại gian hàng NAPAS, người dân có thể tận hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mại cùng hàng ngàn quà tặng giá trị từ NAPAS và đối tác thông qua các hoạt động trải nghiệm dịch vụ thanh toán thẻ NAPAS, thanh toán không tiếp xúc, thanh toán bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt…

Năm nay với chủ đề "Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt an toàn, bảo mật", chương trình của NAPAS cũng tập trung giới thiệu các giải pháp nâng cao khả năng bảo mật, an toàn của hạ tầng thanh toán, đảm bảo an toàn trong thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng và các dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số nói chung; giúp nâng cao nhận thức, bảo vệ tốt hơn cho người dân khi sử dụng các dịch vụ thanh toán số, ngân hàng số.

Tại gian hàng của NAPAS trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội không tiền mặt (Cashless town), các khách hàng sẽ được trải nghiệm các xu hướng thanh toán mới gồm: thanh toán chạm điện thoại (Tap to Phone), cho phép sử dụng chiếc điện thoại di động thay thế cho máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS); thanh toán không tiếp xúc bằng công nghệ xác thực thông qua nhận dạng khuôn mặt của người dùng… và nhận quà là 1 chú gấu bông đáng yêu

Livestream bán hàng giảm giá

Song song đó, chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” cũng chính thức được phát động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/7. Phạm vi áp dụng là các trung tâm thương mại, siêu thị, các nhà bán lẻ, hộ kinh doanh trên địa bàn TPHCM. Hạn mức khuyến mãi lên đến 100%.

Riêng trong 2 ngày 15 và 16/6, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có các phiên livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội với nhiều ưu đãi, giảm giá sâu từ 50-100%, những chương trình khuyến mãi khi thanh toán không dùng tiền mặt.

Vào các khung giờ từ 20g ngày 14/6, 19g15 ngày 15/6 và 19g ngày 16/6, sẽ có chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia của nghệ sĩ Phương Vy, Lưu Hương Giang, Ricky Star, Trọng Hiếu, Hoàng Yến Chibi…

Ở khu trưng bày các sản phẩm, dịch vụ sẽ có một lễ hội mô phỏng một xã hội không dùng tiền mặt thu nhỏ, giúp người dân trải nghiệm các công nghệ, dịch vụ mua bán không dùng tiền mặt.

Dự kiến có 84 gian hàng trưng bày các sản phẩm, dịch vụ công nghệ, các gian hàng ẩm thực của các tiểu thương tại các chợ, đối tác bán lẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học nhiều kỹ năng ở ngày hội không tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO